Đời Sống

Hà Nội: Bé trai chào đời với 7 vòng dây rốn quấn quanh người

An Nhiên - 02/07/2021 18:28 GMT+7

Khi nhận thấy tim thai bất thường, sản phụ đã lập tức được đưa đi mổ lấy thai. Bé trai chào đời an toàn, nặng 2,6 kg và có tới 7 vòng dây rốn quấn quanh người.

Vào ngày 25/6, Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn đã thực hiện thành công ca mổ bắt con cho sản phụ P.T.L (36 tuổi, Hà Nội). Chị L. có tiền sử sảy thai 4 lần, sinh thường 1 lần, thai nhi lần này là kết quả của việc thụ tinh trong ống nghiệm.

Sản phụ từng đến bệnh viện khám thai định kỳ sớm hơn dự kiến một ngày. Lúc đó, bác sĩ Nguyễn Thị Huyền (khoa Sản của BVĐK Bảo Sơn) thấy tim thai có dấu hiệu bất thường, tiên lượng có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và con.

Vì vậy, các bác sĩ nhanh chóng thực hiện mổ lấy thai cho sản phụ. May mắn, bé trai chào đời an toàn; nặng 2,6kg với 5 vòng dây rốn quấn cổ và 2 vòng dây quấn thân.

be-trai-co-7-vong-day-ron
Bé trai sơ sinh ở Hà Nội chào đời khỏe mạnh với 7 vòng dây rốn. (Ảnh:BVCC)

Theo BS. Huyền, việc thai nhi có nhiều vòng dây rốn quấn cổ là trường hợp rất hiếm. Đây cũng là nguyên nhân gây giảm lượng máu qua thai, khiến thai suy dinh dưỡng nặng, đặc biệt, có thể làm mất tim thai bất cứ lúc nào. Do đó, quyết định mổ bắt con là rất kịp thời và may mắn trong trường hợp này.

Tin trong ngày:

>> Công Phượng sắp đón con đầu lòng ngay trong tháng 7, netizen chúc mừng: Đây là cú ghi bàn đẹp nhất cuộc đời!

>> Lý do sâu xa khiến tuyển Trung Quốc quyết đánh bại tuyển Việt Nam

>> Biết vợ cũ có “tình mới”, ấm ức vác dao ra ngã tư nói chuyện với tình địch