Đời Sống

500 bệnh nhân, người nhà chui lỗ, vượt rào trốn khỏi Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận khi chưa hết thời gian cách ly

Khánh An - 02/07/2021 16:15 GMT+7

Đêm 1/7, 500 bệnh nhân và người nuôi bệnh tự ý chui lỗ tường, vượt rào trốn khỏi Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận về nhà ngay trong đêm khi đang trong thời gian cách ly.

Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận cho biết, có khoảng 300 bệnh nhân và 200 người nuôi bệnh đã kéo nhau vượt rào để trốn về nhà. Theo dự kiến, sáng 2/7 mới hết thời gian cách ly nhưng do quá nôn nóng, họ đã trốn về nhà từ đêm 1/7.

Trước đó, khi ghi nhận 1 nữ bác sĩ khoa Sản mắc Covid-19 vào tối 23/6, BV Đa khoa Bình Thuận đã phong tỏa toàn bộ khoa Sản và ngừng tiếp nhận bệnh nhân. Hơn 1.500 người được giữa lại bệnh viện để thực hiện truy vết, xét nghiệm.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đến 0h ngày 1/7, BV đã hết thời hạn đóng cửa nên đòi xuất viện về nhà. BGĐ và toàn bộ y bác sĩ bệnh viện phải xuống động viên, thuyết phục mọi người trở về phòng điều trị và hứa chậm nhất trong trưa 1/7 sẽ giải quyết yêu cầu của bà con.

Đến đêm 1/7, cho rằng đã chờ quá lâu, nhiều bệnh nhân và người nhà đã trốn ra khỏi bệnh viện. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận khẳng định, 500 người trốn về nhà đã được xét nghiệm và cho kết quả âm tính nhiều lần. Trong ngày 2/7, BV sẽ gửi danh sách về nơi cư trú để địa phương áp dụng cách ly 14 ngày theo quy định.

a1
Nhiều bệnh nhân và người nhà chui lỗ tường rào trốn khỏi bệnh viện. Ảnh: VnExpress

Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận còn quản lý hơn 1.100 người, gồm bệnh nhân, người nuôi bệnh và nhân viên y tế. Trong đó, 5 ca dương tính đang nằm cách ly điều trị. Riêng khu vực khoa Sản đang phong tỏa nghiêm ngặt, có 77 người bệnh, 84 thân nhân và 54 trẻ sơ sinh. Các kết quả xét nghiệm số này trong những ngày qua đều âm tính, sức khỏe ổn định.

Sáng 2/7, Sở Y tế Bình Thuận yêu cầu BV tiếp tục tạm dừng việc tiếp nhận người bệnh đến khám, chữa bệnh cho đến khi có thông báo mới. Theo đó, khoa Sản cũng tiếp tục phong tỏa nghiêm theo quy định.

Ngoài Khoa sản, các bệnh nhân đủ điều kiện xuất viện cùng thân nhân có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp Realtime-PCR âm tính với COVID-19 trước khi xuất viện 24h, thì được về địa phương. Các trường hợp này phải tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà cho đủ 14 ngày, tính từ ngày 24/6/2021 cho đến hết ngày 7/7/2021.

>>> Tin nên đọc:

Một số bệnh nhân Covid-19 diễn biến nhanh dẫn đến suy hô hấp và tử vong

TP.HCM: Vượt mốc kỉ lục 4.000 ca mắc Covid-19 sau khi phát hiện thêm 36 ca lây nhiễm không rõ nguồn gốc

Một người Hà Tĩnh nghi nhiễm Covid-19 tự khỏi bệnh, âm thầm lây 19 ca khác