Đời Sống

Biết vợ cũ có “tình mới”, ấm ức vác dao ra ngã tư nói chuyện với tình địch

Tường Vy - 02/07/2021 10:58 GMT+7

Dù đã đường ai nấy đi nhưng khi thấy vợ cũ không hôn thú có “tình mới", nam thanh niên 21 tuổi ấm ức ra mặt, hẹn “tình địch” ra ngã tư đường nói chuyện bằng dao.

Ngày 1/7, TAND TP Hà Nội đã xét xử bị cáo Nguyễn Hoài Nam (sinh năm 2000), trú ở phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án này là anh Lê Xuân Huy Hoàng (sinh năm 1999), trú tại quận Ba Đình, Hà Nội cùng 2 người bạn khác.

Trước đó, vào năm 2016, Nguyễn Hoài Nam và Lê Mai Anh (sinh năm 1996), trú tại Đống Đa, Hà Nội không đăng ký kết hôn nhưng tổ chức đám cưới và chung sống với nhau như vợ chồng, hai người có con chung hơn 1 tuổi.

Tháng 5/2019, do phát sinh mâu thuẫn, Nam và chị Mai Anh chia tay. Khoảng 4 tháng sau, chị Mai Anh có quan hệ tình cảm với anh Vũ Tiến Đạt (sinh năm 1999), trú tại quận Ba Đình, Hà Nội. Việc này khiến Nam và Đạt xảy ra mâu thuẫn vì ghen tuông.

a1
Bị cáo Nguyễn Hoài Nam bị đưa ra xét xử tại phiên tòa. Ảnh: An ninh Thủ đô

Ngày 20/20/2019, Nam và Đạt gọi điện chửi nhau, hẹn gặp mặt để giải quyết mâu thuẫn. Thấy vậy, Lê Văn Tâm (sinh năm 1999), trú tại Đống Đa, Hà Nội – bạn của Nam và Đạt khuyên 2 người gặp mặt giảng hòa.

Khoảng 0h ngày 22/10/2019, Đạt và Mai Anh cùng nhóm bạn ngồi uống nước ở ngã tư phố Núi Trúc, quận Ba Đình. Trong nhóm bạn có Nguyễn Quang Anh, Lê Xuân Huy Hoàng, Ninh Việt Hoàng (đều sinh năm 1999).

Lúc này, Nam gọi điện thoại cho Đạt và hẹn gặp để giải quyết mâu thuẫn. Sau đó, Lê Văn Tâm cũng đến ngồi cùng Đạt chờ Nam đến hòa giải.

Khoảng 1h ngày 22/10/2019, Nam đi xe máy đến ngã tư phố Núi Trúc – Kim Mã thì nhìn thấy nhóm Đạt ngồi 2 bên đầu phố. Cho rằng Đạt bố trí người để đánh mình, Nam quay về lấy hung khí rồi gọi nhóm bạn Nguyễn Huy Hải, Nguyễn Tiến Quyết và Trần Nam Trường (đều sinh năm 1999) quay lại tìm Đạt.

Đến điểm hẹn, Nam nói với Đạt: “Vợ tao, tao thích thì tao ngủ, ảnh hưởng gì đến mày”. Đạt đáp trả: “Mày chỉ là chồng cũ của nó thôi”. Lời qua tiếng lại, 2 bên xông vào ẩu đả.

Thấy Nam rút dao định đâm Đạt, anh Tâm đứng dậy can ngăn thì bị Hải dùng dao phóng lợn đâm liên tiếp 2 nhát. Nam cầm dao đuổi theo định chém Đạt nhưng không đuổi kịp nên quay lại hiện trường.

Thấy Lê Xuân Huy Hoàng cầm chổi chạy đến giơ trước mặt, Nam rút dao tông chém 1 nhát vào đỉnh đầu làm nạn nhân ngã gục xuống đường. Sau đó, Quyết, Hải và Nam cầm dao bồi thêm nhiều nhát chém nữa vào người nạn nhân. Quang Anh chạy tới can ngăn cũng bị Hải quay ra đâm trúng mạn sườn phải.

Do được cấp cứu kịp thời nên Hoàng, Quang Anh và Tâm không tử vong. Sau khi phạm tội, Hải, Quyết và Trường đã bỏ trốn. Cơ quan điều tra đã quyết định tách hồ sơ vụ án, ra quyết định truy nã và xử lý 3 đối tượng trên sau.

Trong quá trình điều tra, gia đình Lê Xuân Huy Hoàng đã nhận 400 triệu đồng tiền bồi thường sức khỏe của bố mẹ các đối tượng gây án, trong đó có gia đình Nam. Tại cơ quan điều tra, Hoàng khẳng định không ý kiến gì về tỷ lệ tổn hại sức khỏe 26% và không yêu cầu bồi thường dân sự thêm.

Tuy nhiên, khi tham gia phiên tòa, mẹ Hoàng lại bất ngờ bày tỏ sự phản đối về tỷ lệ tổn hại sức khỏe của con trai. Người phụ nữ này đã yêu cầu bị cáo bồi thường thêm hơn 200 triệu đồng nữa.

Nhận thấy những ý kiến của mẹ người bị hại là tình tiết mới trong vụ án, trong khi anh Hoàng lại vắng mặt tại phiên tòa nên không thể làm rõ. Do đó, TAND TP Hà Nội đã quyết định hoãn xét xử để triệu tập người bị hại.

Phiên tòa sẽ được mở lại vào chiều mùng 8/7 tới đây.

>>> Tin nên đọc:

Quán "Cafe thư giãn 888" hay ổ mại dâm trá hình?

Vụ chủ nha khoa Khánh Kiều "tát đỏ má" khách hàng: Bà chủ tìm đến tận nhà vị khách để xin lỗi

Hà Nội: Tưởng sốt sau tiêm vaccine Covid-19, người đàn ông không ngờ mắc sốt xuất huyết