Đời Sống

Gia đình 3 người về từ TP.HCM vội đi Hà Nội để "trốn cách ly"

An Nhiên - 22/07/2021 09:13 GMT+7

Một gia đình 3 người từ TP.HCM về quê ở tỉnh Thái Nguyên, tuy nhiên, khi được yêu cầu làm thủ tục cách ly tập trung, họ đã lái xe để xuống Hà Nội.

Khoảng 17h00 chiều 19/7, Trạm Y tế xã Tân Quang (TP Sông Công, Thái Nguyên) đã tiếp nhận 3 công dân đi từ vùng có dịch là TP.HCM trở về địa phương. Đây là một gia đình gồm 2 vợ chồng ông D.T.N (SN 1979), bà N.T.L (SN 1983) và con gái D.T.B.L (SN 2002).

Đáng nói, khi cán bộ y tế yêu cầu hoàn thiện thủ tục để cách ly tập trung, 3 người đã không chấp hành quy định mà tự ý lên xe ô tô mang BKS 51G-68285 rồi rời đi. Sau đó, lực lượng chức năng làm việc với mẹ đẻ của ông N. thì được biết, gia đình ông nghe tin phải cách ly y tế nên đã di chuyển xuống Hà Nội.  

tron-cach-ly-thai-nguyen
Thái Nguyên thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19. (Ảnh minh họa)

Chiều 21/7, một lãnh đạo văn phòng UBND tỉnh Thái Nguyên thông tin, lực lượng chức năng vẫn chưa thể liên lạc được với gia đình nhà ông N. để đưa họ đi cách ly tập trung theo đúng quy định.

UBND TP Sông Công (tỉnh Thái Nguyên) đã có báo cáo gửi các cơ quan liên quan về việc gia đình 3 người quê ở Thái Nguyên, có hộ khẩu thường trú ở TP HCM trở về địa phương ở xã Tân Quang (TP Sông Công) nhưng không chấp hành quy định cách ly tập trung để phòng, chống dịch.

Tin liên quan:

506 ca nghi nhiễm COVID-19 tại cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá

Hà Nội ghi nhận 46 ca dương tính SARS-CoV-2 trong ngày 21/7

TP HCM: Chuẩn bị cho tình huống siết chặt hơn Chỉ thị 16 để ngăn chặn, kéo giảm sự lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng