Đời Sống

Đồng Nai: Thầy giáo công khai tát học sinh trước sự chứng kiến của cả lớp

An Nhiên - 23/04/2022 13:43 GMT+7

Một thầy giáo ở trường THCS Ngô Thời Nhiệm, Định Quán, Đồng Nai đã tát 2 cái vào mặt học sinh.

Trên mạng xã hội đang lan truyền đoạn clip ghi lại hành vi phản cảm của các giáo viên. Trong video, một thầy giá đã tát 2 cái thật mạnh vào mặt của một nam sinh. 

Sự việc diễn ra tại trường THCS Ngô Thời Nhiệm, Định Quán, Đồng Nai. Vị học sinh bị tát vào tiết học thứ 4, môn Tin học tại lớp 9A8 ngày 20/4. Người ra tay tát học sinh là giáo viên môn Tin học, thầy P.Q.H.

Cũng vào ngày 20/4 tại ngôi trường này, một cô giáo khác đã có hành vi phản cảm không kém. Vào tiết 9 buổi chiều tại lớp 7A, một cô giáo đã lấy lần lượt từng cuốn sách và cuốn vở trong cặp của học sinh rồi thả xuống nền nhà.

Nữ giáo viên trong clip là N.T.T.H, cô giáo môn Lịch sử - Địa lý. Hành động của cô giáo và vị thầy giáo nêu trên khiến rất nhiều người phẫn nộ. 

Sau khi 2 clip được đăng tải cũng thu hút sự quan tâm lớn và được chia sẻ với lượt truy cập vô cùng chóng mặt. Đa số cư dân mạng đều lên án hành động phản cảm này. Mọi người cho rằng đã là thầy cô giáo thì nên có sự nhân văn trong cách ứng xử và giảng dạy. Chỉ có như vậy mới giúp học sinh tôn trọng, phát triển cả về nhân cách và trí tuệ.

Liên quan đến sự việc này, ông Trần Quang Tú, chủ tịch UBND huyện Định Quán cho biết, phía địa phương đã nắm được thông tin. Huyện cũng đã chỉ đạo lãnh đạo Phòng GD-ĐT và nhà trường để yêu cầu giáo viên tường trình về sự việc. Lãnh đạo huyện Định Quán cho biết:

"Huyện cũng đã yêu cầu Phòng GD-ĐT và nhà trường đến gặp phụ huynh học sinh để xin lỗi về sự việc nêu trên. Đề nghị nhà trường họp làm thủ tục kiểm điểm, đưa ra hình thức kỷ luật đối với hai giáo viên có những việc làm phản cảm. Dự kiến, ngày 26/4 hội đồng kỷ luật sẽ họp để quyết định hình thức kỷ luật".

Tin phổ biến