Đời Sống

BV Nhiệt đới Trung ương ngừng tiếp nhận bệnh nhân tại cả 2 cơ sở sau khi phát hiện bác sĩ dương tính với COVID-19

Quỳnh Anh - 05/05/2021 14:33 GMT+7

Giám đốc Bệnh viện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã ký quyết định thông báo về tạm ngừng tiếp nhận khám và nhận bệnh nhân vào điều trị nội trú tại cả 2 cơ sở, bắt đầu từ ngày 5/5.

Sau ca nhiễm COVID-19 là bác sĩ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương được công bố tối 4/5, mới đây, Giám đốc BV này đã ký quyết định tạm ngừng tiếp nhận, thăm khám bệnh nhân tại cả 2 cơ sở bệnh viện (Giải Phóng và Đông Anh). Đồng thời. toàn bộ nhân viên nhân viên, người lao động, học viên, bệnh nhân và người nhà tại bệnh viện sẽ được thực hiện cách ly tại chỗ từ ngày 5/5 cho đến khi có thông báo mới và được lấy mẫu xét nghiệm.

bv nhiet doi tw 1

Ngoài ra, bệnh viện sẽ tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn phòng lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Các đơn vị tự tổ chức cách ly tại chỗ, chuyển ca dương tính lên khu vực điều trị COVID-19 và khẩn trương hoàn thành tiêm phòng vaccine COVID-19 cho nhân viên bệnh viện.

Đây là quyết định được đưa ra sau cuộc họp của ban lãnh đạo bệnh viện với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 sáng 5/5 và ngay lập tức có hiệu lực thi hành.

Hiện các khám bệnh (cơ sở Giải Phóng, Kim Chung), Khoa Nội phối hợp với Phòng Công tác xã hội thông báo cho các bệnh nhân điều trị ngoại trú, có lịch tái khám và hướng dẫn đến cơ sở y tế thích hợp để tái khám và lĩnh thuốc.