Đời Sống

BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương quá tải, 11 ca COVID-19 ở Bệnh viện K sẽ được điều trị tại đơn vị khác

An Nhiên - 07/05/2021 20:37 GMT+7

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa thông báo không còn chỗ tiếp nhận bệnh nhân COVID-19, do đó, Sở đã điều tiết 11 ca COVID-19 tại Bệnh viện K sang đơn vị khác điều trị.

Bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế cho biết Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (BV BNĐTƯ) đã không còn chỗ tiếp nhận bệnh nhân nên Sở sẽ chuyển 11 ca mắc COVID-19 ở Bệnh viện K sang điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn ngay trong tối 7/5.

Bà Hà thông tin thêm, thành phố sẽ mở thêm các khu cách ly tập trung ở Bệnh viện Dã chiến Đông Anh và Sơn Tây để sẵn sàng cho phương án có 300 ca bệnh với 15.000 trường hợp phải đi cách ly. 

BV Nhiệt đới Trung ương ngừng tiếp nhận bệnh nhân tại cả 2 cơ sở sau khi phát hiện bác sĩ dương tính với COVID-19

bv-thanh-nhan
Vì Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương quá tải nên các ca mắc COVID-19 ở Bệnh viện K sẽ được chuyển sang Bệnh viện Thanh Nhàn

Theo ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, đến nay TP. đã ghi nhận 20 ca nhiễm COVID-19 ngoài cộng đồng, 44 ca dương tính tại chùm ca bệnh ở BV BNĐTƯ và 11 ca dương tính tại Bệnh viện K. Lãnh đạo Sở Y tế nhận định, sắp tới có thể xuất hiện thêm ổ dịch khác nên nếu có F0 thì các quận, huyện phải truy vết càng nhanh càng tốt.

Cũng theo ông Hạnh, năng lực xét nghiệm của Hà Nội ở thời điểm hiện tại là 15.000 mẫu/ ngày nhưng Sở yêu cầu các đơn vị nỗ lực nâng khả năng lên từ 2-3 lần. Thành phố cũng đã thử nghiệm xét nghiệm kháng nguyên có kết quả sau 30 phút, vì vậy Sở sẽ đề xuất mua thêm để thực hiện đánh giá nhanh nguy cơ. 

Tin phổ biến