Đời Sống

Đặng Văn Lâm viết lên "lịch sử đầu tiên" tại AFC Champions League

An Nhiên - 10/07/2021 11:23 GMT+7

Với việc cùng CLB Cerezo Osaka vượt qua vòng bảng AFC Champions League, Đặng Văn Lâm đã viết lên "lịch sử đầu tiên" tại giải đấu danh giá nhất châu lục dành cho các CLB.

Trong trận đấu cuối cùng của bảng J tại AFC Champions League vào ngày 9/7, CLB Cerezo Osaka đã hòa Kitchee FC với tỷ số 0-0. Kết quả này giúp đại diện của xứ sở Phù Tang giành ngôi đầu chung cuộc và tiến vào vòng loại trực tiếp. 

dang-van-lam-tai-afc-1
Mặc dù không thi đấu trong trận gặp Kitchee FC nhưng Đặng Văn Lâm vẫn được vào vòng đấu 1/8 do CLB Cerezo Osaka giành ngôi đầu chung cuộc. (Ảnh: Cerezo Osaka)

Mặc dù thủ môn Đặng Văn Lâm không thi đấu trong trận hòa với Kitchee FC nhưng với kết quả trên, anh đã trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên góp mặt tại vòng đối đầu trực tiếp tại AFC Champions League. 

Trước đó, Lương Xuân Trường từng chơi cho CLB ở nước ngoài tại giải đấu năm 2019. Tuy nhiên, vào thời điểm ấy, Buriram United đã bị loại ngay sau vòng bảng.

dang-van-lam-tai-afc
Đặng Văn Lâm trở thành cầu thủ Việt đầu tiên bước vào vòng đối đầu trực tiếp tại AFC Champions League. (Ảnh: Cerezo Osaka)

Ở mùa giải năm nay, Việt Nam có một đại diện tham dự là Viettel FC nhưng cũng sớm bị loại. Tại AFC Champions League 2021, Viettel FC mới chỉ thắng 1 trận sau 5 trận đấu. Thực tế, từ trước đến nay, chưa có đội bóng nào của Việt Nam vượt qua vòng đấu bảng tại giải đấu này.

Ngày 11/7 tới vòng bảng AFC Champions League 2021 sẽ kết thúc. Sau thời gian này, AFC mới quyết định thời gian và địa điểm tổ chức các trận đối đầu tại vòng 1/8. 

Tin liên quan:

>> Vừa khen Văn Lâm hết lời, báo Trung Quốc “quay ngoắt 180 độ” dọa người gác đền của ĐTVN

>> Tuyệt chiêu của "người gác đền" tuyển Tây Ban Nha y như cách Đặng Văn Lâm từng thực hiện

>> Thủ môn Đặng Văn Lâm gửi lời chúc đến đội tuyển Việt Nam