Đời Sống

AFC Champions League 2021: Lần đầu ra mắt, Viettel FC khiến đương kim vô địch Ulsan Hyundai FC trầy trật để chiến thắng

Khánh An - 27/06/2021 10:08 GMT+7

Tối 26/6, CLB Viettel đã khiến nhà đương kim vô địch AFC Champions League Ulsan Hyundai FC vô cùng vất vả và chỉ có bàn thắng duy nhất vào phút bù giờ.

AFC Champions League là đấu trường danh giá nhất châu lục cấp CLB. Bước vào trận đấu đầu tiên, Viettel FC đã gặp phải muôn vàn khó khăn khi vừa phải đụng độ nhà đương kim vô địch Ulsan Hyundai FC vừa thiếu bóng Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng và tiền đạo người Brazil Bruno Matos do chấn thương.

Trước đối thủ mạnh, HLV Gede tung ra đội hình phòng ngự với những cái tên như Tiến Dũng, Thanh Bình, Hoàng Đức, Trọng Đại,... Viettel FC cũng nhường quyền kiểm soát thế trận cho đối thủ để giữ cự ly đội hình bên phần sân nhà, hạn chế sức tấn công của CLB Hàn Quốc.

a1

Cách chơi này đã thực sự hiệu quả khi nó giúp nhà đương kim vô địch V-League giữ sạch lưới trong 45 phút của hiệp 1.

Kịch bản hiệp 2 không thay đổi là bao. Đội bóng áo trắng đẩy cao đội hình nhưng hàng thủ của Viettel khiến mọi chân sút của đối phương bị vô hiệu hóa.

Chơi kiên cường, nhưng vào phút bù giờ thứ nhất, từ một quả phạt góc của đối phương, trung vệ Thanh Bình đã vô tình phản lưới nhà, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu và giúp Ulsan Hyundai giành được 3 điểm quý giá.

a2

Một trận thua đáng tiếc cho những nỗ lực lớn của Viettel FC trong suốt 90 phút chiến đấu trước đó. Tuy nhiên, việc khiến nhà đương kim vô địch AFC Champions League phải thi đấu trầy trật cũng khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ trước lần ra quân đầu tiên của Viettel FC trong mùa giải năm nay.

Sắp tới, thầy trò HLV Gede sẽ gặp Kaya FC của Philippines vào 21h ngày 29/6, đội đang xếp cuối bảng sau trận ra quân thua BG Pathum Utd với tỷ số 1-4.

Ảnh: An ninh Thủ đô

>>> Tin nên đọc:

Khách mời lỡ miệng trên sóng truyền hình, pha “chữa cháy” của BTV Quốc Khánh xứng đáng nhận 10 điểm

Tuyển Việt Nam tiếp tục cách ly tập trung thêm 7 ngày

Báo Hàn Quốc ngợi khen "người gác đền" của đội tuyển Việt Nam