Đời Sống

Báo Indonesia “ghen tị” với thầy trò HLV Park Hang Seo "hưởng lợi lớn" ở giải châu Á

Hương Ly - 10/07/2021 11:45 GMT+7

Truyền thông Indonesia cho rằng U23 Việt Nam nằm ở bảng đấu nhẹ ký tại giải châu Á, trái ngược hoàn toàn với đội nhà.

Sau khi có kết quả lễ bốc thăm chia bảng vòng loại giải U23 châu Á 2022 vào chiều 9/7, tờ Indosport của Indonesia đã có bài viết với tiêu đề: "Khác với U23 Indonesia thì U23 Việt Nam được hưởng lợi lớn ở vòng loại giải U23 châu Á".

bao indonesia ghen ty voi u23 viet nam
U23 Indonesia rơi vào “bảng tử thần” khi cạnh tranh với hai đối thủ mạnh hơn là Australia và Trung Quốc

Theo tờ báo này phân tích, do chỉ nằm ở bảng đấu rất nhẹ ký cùng Myanmar, Hồng Kông (Trung Quốc) và Đài Bắc Trung Hoa nên thầy trò HLV Park Hang Seo gần như nắm chắc trong tay tấm vé vào VCK.

"U23 Việt Nam đã lọt vào bảng đấu rất dễ dàng. Họ thực sự được hưởng lợi từ kết quả bốc thăm khi chỉ phải cạnh tranh với Myanmar, Hồng Kông (Trung Quốc) và Đài Bắc Trung Hoa ở bảng I".

Tuy nhiên, U23 Indonesia lại không may mắn như vậy khi rơi vào “bảng tử thần” khi cạnh tranh với hai đối thủ mạnh hơn là Australia và Trung Quốc.

Báo Indo “ghen tị” vì thầy trò HLV Park Hang Seo nằm ở bảng đấu nhẹ ký ở giải Châu Á

"Đội U23 Indonesia đã rơi vào bảng đấu tử thần cùng với Australia, Trung Quốc và Brunei. Riêng đối với Brunei, đội quân của HLV Shin Tae-yong vẫn có thể xử lý dễ dàng. Tuy nhiên, khi đối đầu với hai đội Australia và Trung Quốc, đây đều là những bài kiểm tra rất khó khăn với U23 Indonesia"- tờ báo này viết.

Lo lắng là vậy song tờ Indosport cho biết Tổng thư ký LĐBĐ Indonesia (PSSI) Yunus Nusi vẫn giao chỉ tiêu cho thầy trò HLV Shin Tae-yong phải giành tấm vé vào vòng chung kết giải U23 châu Á 2022.

"Chúng tôi đang nhắm tới một suất lọt vào vòng chung kết giải U23 châu Á. Hơn nữa, tại vòng loại, chúng tôi chính là đội đăng cai ở bảng G.

Chính vì thế, PSSI muốn HLV Shin Tae-yong có thể chuẩn bị cho toàn đội một cách tối ưu nhất để tham gia đấu trường này. PSSI sẽ hỗ trợ để thầy trò HLV Shin Tae-yong giành thành tích tốt nhất và hoàn thành mục tiêu lớn đề ra"- tờ Indosport trích phát biểu của Tổng thư ký Yunus Nusi.

nova-arianto-u23-indonesia
Trợ lý HLV Nova Arianto của U23 Indonesia.

Trước đó, trợ lý HLV Nova Arianto tin rằng lợi thế sân nhà sẽ giúp U23 Indonesia vượt qua các đối thủ. "Ai cũng biết Australia và Trung Quốc là những nền bóng đá ở đẳng cấp cao hơn tại bảng đấu này. Tuy nhiên tôi tin rằng ở các lứa trẻ, sự chênh lệch đẳng cấp giữa Indonesia so các đối thủ này sẽ ít hơn ở đội tuyển quốc gia.

Chúng tôi phải tự tin và tin rằng chúng tôi có thể vượt qua bảng đấu khó khăn này. Hơn nữa, U23 Indonesia sẽ có thêm một chút lợi thế với tư cách là đội chủ nhà. Vì vậy, hy vọng các cầu thủ có thể cố gắng hết sức mình".

Theo kế hoạch, vòng loại U23 châu Á 2022 sẽ diễn ra từ ngày 23/10 đến 31/10/2021. U23 Indonesia sẽ chạm trán với U23 Trung Quốc ngay ở lượt trận đầu tiếp. Sau đó đội bóng này sẽ lần lượt đối đầu với U23 Australia và U23 Brunei.

Sắp tới ngày "lâm bồn", bà xã Công Phượng bức xúc lên mạng đính chính một chuyện

Tin phổ biến