Đời Sống

Đà Nẵng: Chủ quán mì Quảng dương tính với COVID-19, khẩn trương truy vết hơn 1000 người

Quỳnh Anh - 16/05/2021 12:03 GMT+7

Ca dương tính với COVID-19 mới tại Đà Nẵng là chủ quán bún bò, mì Quảng tại khu vực ngã tư đường Đặng Minh Khiêm – Đặng Huy Tá (tổ 25 phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu). Lực lượng chức năng đã ngay lập tức phong toả mềm khu vực, truy vết ngay trong đêm.

Đêm 15/5 vừa qua, trên địa bàn TP. Đà Nẵng phát hiện 1 ca dương tính với COVID-19 mới. Bệnh nhân là bà P.T.V. (làm nghề bán bún tại khu vực ngã tư đường Đặng Minh Khiêm – Đặng Huy Tá).

Bà V. được xác định là F1 của nam bệnh nhân V.N.Q (trú tổ 74, phường Hòa Minh, Liên Chiểu) là nhân viên Tổng đài chăm sóc khách hàng Công ty CP Trường Minh (địa chỉ lô 39, đường số 2, Khu Công nghiệp An Đồn, phường An Hải Bắc, Sơn Trà). Anh Q. được công bố dương tính với virus SARS-CoV-2 hôm 14/5 vừa qua.

covid-da-nang
Lực lượng chức năng cho người dân điều tra dịch tễ ngay trong đêm

Sau khi ca bệnh của anh Q. được công bố, bà V. là F1 đã được đưa đi cách ly. Kết quả xét nghiệm tối ngày 15/5 cho thấy bà V. dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay lập tức trong đêm, Thường trực Quận ủy Liên Chiểu yêu cầu phường Hòa Minh và ngành y tế triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch và nhanh chóng truy vết các F, lấy mẫu xét nghiệm gần 1000 cư dân trong khu vực và 400 tiểu thương chợ Hoà Khánh liên quan tới bà V. Chợ Hoà Khánh cũng đã được sát khuẩn và đang tiến hành truy vết. 

covid-da-nang-2

Đồng thời, Trung tâm Y tế Quận Liên Chiểu thông báo đề nghị tất cả những người đã đến quán bún Bốn Linh ngã tư đường Đặng Huy Tá và Đặng Minh Khiêm trong thời gian từ ngày 2 - 15/5 khẩn trương liên hệ với trạm y tế gần nhất để khai báo y tế và được hỗ trợ các biện pháp chống dịch phù hợp.