Đời Sống

Đà Nẵng: Xuất hiện tình trạng khai báo y tế gian dối chỉ để…”đùa chút cho vui”

Minh Anh - 17/05/2021 08:13 GMT+7

Thay vì hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch, một số người dân ở Đà Nẵng sử dụng ứng dụng khai báo y tế sai thông tin sức khoẻ chỉ đề “đùa cho vui”.

Vừa qua, nhiều người đã sử dụng khai báo y tế đưa ra một số thông tin không đúng về tình trạng ho, sốt của bạn thân với ý định “đùa chút cho vui” khiến lực lượng chức năng vất vả hơn trong việc truy vết và khoanh vùng.

Vì thế, Đà Nẵng yêu cầu những người thật sự có biểu hiện ho, sốt cần liên hệ trực tiếp với cơ quan y tế để được xét nghiệm theo quy định.

khai-bao-y-te-gian-doi
Nhiều người sử dụng ứng dụng khai báo y tế, cung cấp sai thông tin gây khó khăn cho lực lượng chức năng. (Nguồn ảnh: Internet)

>> Tụ tập đánh bi da vì nghĩ không ai phát hiện, nhóm người trẻ nhận cái kết không thể “buồn” hơn

Hiện, Đà Nẵng vẫn còn tình trạng tập trung quá 5 người nơi công cộng, vi phạm các quy chế về giãn cách. Bên cạnh đó, hiện trạng người dân khai báo không trung thực đã gây không ít khó khăn cho lực lượng chức năng. Đà Nẵng yêu cầu xử lý những trường hợp khai báo y tế gian dối để giải quyết vấn đề trên.

khai-bao-y-te-gian-doi-1
Công ty Trường Minh bị xem xét xử lý trách nhiệm vì làm lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. (Nguồn ảnh: An Dy)

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng yêu cầu xem xét xử lý trách nhiệm đối với Công ty Trường Minh, tại KCN An Đồn, quận Sơn Trà vì có 59 người nhiễm Covid-19.

Đối với các doanh nghiệp, nếu để phát sinh tình trạng lây nhiễm dịch tại đơn vị, cần làm rõ việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch. Nếu phát hiện sai phạm, sẽ xử lý nghiêm theo mức độ, hậu quả cho đến trách nghiệm hình sự.

Tin nên đọc: 

>> Tuyên Quang ghi nhận ca dương tính đầu tiên, COVID-19 lan rộng 27 tỉnh, thành trên cả nước

>> Lật mặt nhanh như Gia Bảo, sáng vừa “cà khịa” bà Phương Hằng, chiều đã nhanh chóng chối đây đẩy

>> Danh tính của 3 đối tượng tung clip k.h.i.ê.u d.â.m giả mạo quán bar Sunny

>> Đã có kết quả xét nghiệm của F1 tử vong trong khu cách ly ở Hoà Bình

Tin phổ biến