Đời Sống

Dịch COVID-19 có thể kéo dài, tốc độ lây lan nhanh hơn những đợt trước

Minh Anh - 18/05/2021 07:27 GMT+7

Từ ngày dịch bùng lên, ca mắc Covid-19 liên tục tăng, không có dấu hiệu giảm xuống, đặc biệt là ở Bắc Giang và Bắc Ninh.

Sau 20 ngày bùng phát, ca nhiễm đã ghi nhận lên đến hơn 1300 ca. Dịch Covid-19 lan rộng ra 27 tỉnh, thành trên cả nước, rộng nhất từ trước đến nay ở Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thành Long dự báo: “Đợt dịch này có khả năng kéo dài hơn, diện rộng, nhiều ổ dịch và biến thể mới của virus lây nhanh hơn”. Tuy nhiên, không vì thế mà các địa phương tiến hành giãn cách xã hội tràn lan, phải có biện pháp phù hợp.

Việt Nam cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh nhưng nguy cơ lây lan vẫn còn rất cao. Vì thế, từ cơ quan chức năng cho đến mỗi người dân luôn cần đề cao cảnh giác, không lơ là.

>> Bản tin COVID-19 tối 17/5: Ghi nhận thêm 117 ca mắc mới, đa phần tập trung ở Bắc Giang và Bắc Ninh

dich-covid-19-keo-dai
Đợt dịch này có thể dài hơn so với những đợt trước bởi quy mô rộng và tốc độ lây lan nhanh. (Nguồn ảnh: Internet)

Điểm đáng lo ngại nhất hiện nay chính là số ca dương tính với Covid-19 không ngừng tăng lên trong các khu công nghiệp, đặc biệt là ở Bắc Giang. Với hai ổ dịch lớn là KCN Quang Châu và KCN Vân Trung, chiếm tới 396 ca nhiễm.

Một số tỉnh khác cũng có công nhân mắc Covid-19 như: Bắc Ninh (11), Hà Nội (7), Đà Nẵng (36), Điện Biên (13), Phú Thọ (1), Hưng Yên (1), Tuyên Quang (1).

Hiện, công tác lấy mẫu xét nghiệm các khu dân cư, các khu công nghiệp đang được tiến hành thần tốc.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng đau đầu với tình trạng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Thời gian vừa qua, liên tục phát hiện những nhóm người mang quốc tịch Trung Quốc lưu trú phi pháp tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Có thể nói, dù dịch cơ bản đã được kiểm soát nhưng số ca dương tính với Covid-19 chắc chắn còn tăng lên, đặc biệt ở các khu công nghiệp. Đợt dịch này có khả năng kéo dài và chỉ giảm xuống khi các khu công nghiệp kiểm soát tốt tình hình.

Tin nên đọc: 

>> Bản tin COVID-19 sáng 18/5: Thêm 19 ca mắc mới, riêng Hà Nội có 13 ca

>> Cán bộ công an đứng nhìn tài xế taxi vật lộn với tên cướp bị xử lý ra sao?

>> Phát hiện 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, ẩn nấp trên xe khách có biển số Bắc Giang

>> Bắc Giang: Thêm 1 khu công nghiệp ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 chưa rõ nguồn lây

Tin phổ biến