Đời Sống

TP.HCM: Người phụ nữ cầm dép đánh bảo vệ khi được nhắc nhở đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19

Hương Ly - 15/05/2021 12:29 GMT+7

Hiện sự việc đã được báo cáo lên cơ quan công an để xử lý theo quy định.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và khó lường, người dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Tuy nhiên, bên cạnh sự cố gắng, nỗ lực đó, vẫn còn những cá nhân đi ngược lại lợi ích của cả cộng đồng.

Điển hình như trường hợp mới đây, một người phụ nữ không đeo khẩu trang khi đi thang máy ở quận Bình Tân (TP.HCM) đã lao vào hành hung bảo vệ khi được nhắc nhở về quy định phòng chống dịch Covid-19. Theo tìm hiểu, sự việc xảy ra vào 20h ngày 13/5 tại Block A, chung cư Green Hills (khu dân cư Vĩnh Lộc, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP. HCM).

Theo hình ảnh camera ghi lại, một người phụ nữ sống trong chung cư này đi vào thang máy nhưng không đeo khẩu trang. Thấy vậy, bảo vệ của khu chung cư đã lên tiếng nhắc nhở, tuy nhiên, thay vì chấp hành, người này vẫn cố chấp nhấn nút thang máy để đi lên tầng.

Không bỏ cuộc, 3 bảo vệ chung cư có mặt ở đó đã hợp sức ngăn cản và yêu cầu người phụ nữ này chấp hành quy định phòng chống dịch Covid-19. Thế nhưng, người này vẫn chống đối và cố thủ trong thang máy, không chịu ra ngoài.

Do người phụ nữ nhất quyết cố thủ trong thang máy đã làm ảnh hưởng đến việc di chuyển lên xuống của các hộ dân cư, nhiều người buộc phải đi thang bộ vì không thể đợi được.

Ở một góc camera khác, sau một hồi giằng co không được bảo vệ cho lên tầng, người phụ nữ này đã lao vào ẩu đả với bảo vệ chung cư. Thậm chí, người này còn rút dép để đánh vào người và mặt các bảo vệ, đáng nói, trong đó có 1 nữ bảo vệ cũng bị người này đánh.

Hiện tại, sự việc đã được báo cáo lên cơ quan công an để xử lý theo quy định.