Đời Sống

Clip: Người đàn ông tự xưng là Tiến sĩ lớn tiếng chửi bới cán bộ trực chốt ở Hà Nội

An Nhiên - 16/08/2021 14:18 GMT+7

Một người đàn ông có biểu hiện say xỉn khi được cán bộ trực chốt yêu cầu xuất trình giấy tờ đã lớn tiếng chống đối, thậm chí còn buông lời xúc phạm lực lượng chức năng rồi phóng xe thông chốt.

Tối 15/8, MXH đã xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông có biểu hiện say xỉn lớn tiếng xúc phạm cán bộ trực chốt, đồng thời còn chống đối, phóng xe thông chốt gây phẫn nộ. Theo chia sẻ, sự việc diễn ra tại chốt kiểm soát dịch số 12, KĐT Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội.

Trong clip, người đàn ông điều khiển xe máy điện được lực lượng chức năng yêu cầu dừng lại để kiểm tra giấy tờ đi đường. Tuy nhiên, người này đã có thái độ không hợp tác mà còn lớn tiếng chất vấn cán bộ trực chốt: "Các anh xưng tên với tôi chứ, các anh là ai...".

Khi đó, một đồng chí công an đã giải thích về nhiệm vụ kiểm tra giấy tờ, đồng thời đề nghị người này đeo khẩu trang vào để làm việc. Nhưng khi một đồng chí tiến tới gần, người đàn ông tiếp tục nói: "Đừng chỉ tay vào mặt tôi. Cái tay! Chỉ vào mặt ai, đồng chí đang sai tư cách đấy nhớ. Đồng chí chỉ vào mặt tôi trước chứ không phải tôi chỉ vào mặt đồng chí. Đừng chỉ vào mặt tao, tao là Tiến sĩ đấy, chúng mày vừa phải thôi".

Thậm chí, người này còn tỏ thái độ hung hăng và muốn xông tới đối đầu với một cán bộ trực chốt: "Bây giờ như nào. Mày chỉ vào mặt tao lần nữa xem nào".

Đến khi lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra giấy tờ, người đàn ông vẫn tỏ thái độ không hợp tác, giọng điệu còn rất hung hăng: "Bây giờ cần kiểm tra giấy tờ gì, xử như nào? Bây giờ cần giấy tờ gì, nói!

>> Nhảy tàu từ Đà Nẵng về Huế, nam thanh niên gọi bạn gái đến đón để trốn cách ly

Mặc dù đồng chí công an đã yêu cầu bình tĩnh để giải quyết sự việc nhưng đối tượng vẫn leo lên xe nhất quyết đòi về nhà. Lúc này, lực lượng chức năng phải can ngăn và giải thích, nếu người đàn ông không có giấy tờ thì không được đi vào.

Khi đó, người đàn ông đã lôi giấy tờ trong cặp ra ném mạnh xuống đất rồi buông lời chửi bới, xúc phạm người khác. Sau một hồi đôi co, lực lượng chức năng đã mời người này vào trong chốt làm việc. Tuy nhiên, trong quá trình cán bộ kiểm tra giấy tờ, đối tượng liên tục thúc giục: "Xong chưa, cái gì chưa xong? Nhanh lên tao về tao nghỉ đây".

Đáng nói, giấy tờ của người đàn ông không có điểm gì chứng minh ông là cư dân sinh sống trong khu đô thị (KĐT). Vì vậy, lực lượng chức năng đã yêu cầu đối tượng quay ra ngoài.

Thấy thế, người đàn ông bức xúc đòi lên trên nhà lấy sổ hồng rồi vít tay ga chạy thẳng vào trong KĐT bất chấp sự ngăn cản của lực lượng chức năng. Sau khi thông chốt, các cán bộ đã ngăn được đối tượng và yêu cầu về trụ sở làm việc. 

Mặc dù lực lượng chức năng đã giải thích nhưng người đàn ông vẫn nhất định không chịu về trụ sở. Đồng chí công an phải ra sức giải thích, thuyết phục thì đối tượng mới đồng ý lên xã làm việc. 

nguoi-dan-ong-thach-thuc-can-bo-truc-chot-2
Người đàn ông có biểu hiện say xỉn, hung hăng thách thức cán bộ trực chốt.

Liên quan đến sự việc trên, chiều 16.8, bà Nguyễn Thị Nam, Chủ tịch UBND xã Đặng Xá đã trao đổi với Thanh Niên và cho biết người đàn ông trong clip là Nguyễn Đức (38 tuổi, tạm trú tại Khu đô thị Đặng Xá).

Theo bà Nam, sau khi xảy ra sự việc, Công an đã mời anh về trụ sở làm việc nhưng do say xỉn nên anh có gọi vợ xuống làm việc cùng và được cho về. Sáng 16.8, anh Đức tiếp tục được mời lên làm việc và lập hồ sơ xử lý.

Tin liên quan:

>> Chở trẻ nhỏ thông chốt, nam thanh niên tông gãy xương công an

>> Người phụ nữ lớn tiếng đòi "thông chốt" rồi phải im bặt chỉ sau 1 từ của đồng chí công an

>> Trốn trên xe tải chở lợn để “thông chốt” kiểm dịch Covid-19