Xu hướng - MXH

Chuyện tình của gái xinh 2000 và doanh nhân người Nhật cách nhau 16 tuổi: Dù yêu xa nhưng chưa bao giờ hết mặn nồng

An Nhiên - 31/03/2021 16:45 GMT+7

Cô gái Sài Gòn sinh năm 2000 đã có một chuyện tình yêu đẹp với vị doanh nhân người Nhật sinh năm 1984 dù phải chịu nhiều ánh mắt kì thị và lời châm chọc của người khác.

Phan Thị Thùy Trang (sinh năm 2000, Bà Rịa - Vũng Tàu) đang là sinh viên khoa Mỹ thuật Công nghiệp của trường Đại học Tôn Đức Thắng. Trong khi người yêu của cô là doanh nhân người Nhật, làm trong lĩnh vực kinh doanh và đầu tư nên thường phải di chuyển qua lại giữa Nhật Bản - Singapore - Việt Nam.

chuyen-tinh-cua-co-gai-20
Phan Thị Thùy Trang đã có một mối tình đẹp với doanh nhân người Nhật cách cô 16 tuổi

Chuyện tình của cả hai bắt đầu vào một ngày của những tháng cuối năm 2019, khi Trang đi uống cà phê với bạn, cô nhận thấy người đàn ông ngoại quốc phong độ, lịch lãm, tri thức đùng với mẫu hình lý tưởng của bản thân. Vì vậy, cô đã tạo ra tình huống vô tình làm rơi đồ và nhờ vị khách người Nhật tên Shingo nhặt giúp.

Sau đó, vị doanh nhân người Nhật xin số của Trang để làm quen, hai bên tìm hiểu lẫn nhau và dần dần tiến tới tình yêu. Sau khi công khai chuyện tình với người hơn mình 16 tuổi, Trang gặp phải rất nhiều lời dị nghị của những người khác.

Thời gian đầu cô cảm thấy rất ấm ức nhưng lâu rồi cũng thành quen, cô quyết định mặc kệ lời đàm tiếu của thiên hạ. Mặc dù Trang và Shingo có cách biệt lớn về tuổi tác nhưng cô cảm thấy hoàn toàn hạnh phúc khi yêu người hơn tuổi.

Lý do là bởi người yêu của cô hiểu biết nhiều và có kinh nghiệm sống phong phú nên giúp Trang học hỏi được nhiều điều hữu ích trong công việc và học tập. Bên cạnh đó, Shingo còn là người rất tâm lý, chu đáo, luôn cưng chiều bạn gái của mình. Nếu hai bên xảy ra tranh cãi, Trang sẽ là người được nhường nhịn và dỗ dành trước. 

chuyen-tinh-cua-co-gai-20
Vị bạn trai người Nhật luôn yêu thương và cưng chiều Trang

Không chỉ có cách biệt về tuổi tác mà Trang và Shingo còn có chênh lệch về kinh tế. Tuy nhiên, Trang cho biết, người khác không thể dựa vào vấn đề này để phán đoán việc có hay không chuyện lợi dụng bạn trai. Theo Trang, bản thân có giá trị như thế nào sẽ gặp được đối phương có giá trị tương xứng.

Đối với chuyện tình cảm, nếu muốn tiến xa hơn trong tương lai thì chỉ yêu thôi là chưa đủ mà còn cần hợp về gia cảnh, trình độ học vấn, quan điểm sống tương đồng... Cô khẳng định dù bản thân không phải người xuất sắc nhưng cũng chẳng phải người bất tài vô dụng phải sống dựa vào tiền của đàn ông. Khi được người yêu tặng quà vào những dịp đặc biệt, Trang cũng sẽ dành cho Shingo những món quà có giá trị ngang bằng.

chuyen-tinh-cua-co-gai-20
Cặp đôi đã bỏ qua những lời dị nghị, đàm tiếu để bên nhau

Vì một người nói tiếng Nhật trong khi người còn lại nói tiếng Việt nên cả hai đã quyết định chọn tiếng Anh làm ngôn ngữ chung trong giao tiếp hằng ngày. Hai bên đều đã tính đến những chuyện xa hơn nhưng tương lai là điều khó đoán trước.

Ở thời điểm hiện tại, Trang chỉ mong tới buổi gặp tiếp theo vì lần cuối cùng cả hai bên nhau là vào tháng 2/2020. Gần 16 tháng hẹn hò nhưng Trang và người yêu mới được ở gần nhau 3 tháng.

Tình hình dịch bệnh phức tạp khiến các chuyến bay bị đình trệ, cặp đôi bất đắc dĩ phải yêu xa. Để giảm bớt sự nhớ nhung, cả hai thường gọi video cho nhau bất cứ khi nào có thể.

Về vấn đề yêu xa, Trang cho biết, đàn ông trên 30 tuổi ngoài tình yêu còn rất bận rộn với công việc. Cuộc sống bên ngoài đã quá bộn bề, vì vậy, hãy để tình yêu đối với họ là một nơi bình yên. 

Andree lên tiếng về mối quan hệ với Minh Tú: “Trên tình bạn, dưới tình yêu”