Xu hướng - MXH

"Chơi dại" quay clip tố khách quên con trên xe, nam tài xế taxi bị chỉ trích kịch liệt

Quỳnh Anh - 31/03/2021 11:59 GMT+7

Sau khi đăng tải đoạn clip nói khách quên con trên xe lên MXH Tik Tok, một nam tài xế taxi đang phải hứng chịu hậu quả nặng nề do hành vi "câu view" của mình.

Tối ngày 30/3 vừa qua, MXH xôn xao trước đoạn video clip của một nam tài xế taxi đăng tải trên MXH Tik Tok. Trong đó, nam tài xế này đang ngồi trên xe cùng 1 đứa trẻ, kể rằng mẹ cô bé này sau khi xuống xe đã quên con trên xe, giờ mới đang quay lại đón. 

Nam tài xế vừa cười vừa nói: "Không hiểu đi xe kiểu gì mà quên luôn cả con. Quên con trên xe, giờ quay lại đón".

tai xe taxi 1

Dưới đoạn clip anh chàng này đăng tải, rất nhiều người đổ xô vào chê trách mẹ em bé vô trách nhiệm với nhiều từ ngữ nặng nề, cho rằng người mẹ này không xứng đáng làm mẹ và không hiểu sao lại có thể quên cả con trên xe taxi.

Tuy nhiên, không lâu sau câu chuyện đã được làm sáng tỏ, và đoạn clip được nam tài xế nọ đăng lên hóa ra chỉ là "một cú lừa". 

Cụ thể, sau khi nhìn thấy hình ảnh "hao hao" con mình trong đoạn clip, một người dùng mạng được cho là mẹ của em bé này đã lên tiếng cho biết lời nam tài xế là hoàn toàn sai sự thật. Thời điểm người tài xế taxi quay video là lúc cô đang xuống xe lấy đồ, không bế con theo do trời đang mưa phùn nên nhờ tài xế trông hộ.

Chia sẻ với báo chí, mẹ bé cho biết: "Nếu như lúc tôi hỏi ý kiến anh ấy. Mà anh ấy trả lời là không muốn nhìn giúp hay không được thì tôi vẫn sẽ bế con đi cùng. Nhưng do mình nghĩ trời đang mưa phùn, sợ con bé ốm mà chỉ xuống lấy xong đi luôn thì tôi mới nhờ anh ấy. Túi đồ đạc tôi vẫn để ở trên xe. Nếu anh ấy nói là tôi quên em bé tại sao ngay khi xuống xe anh ấy không gọi tôi lại luôn mà còn bình tĩnh quay video như thế?"

Theo người mẹ này, thời điểm cô rời khỏi xe chỉ hơn 1 phút, không có chuyện bỏ quên con như mọi người nói. Cô cũng cho biết sẽ làm việc trực tiếp với hãng taxi và nam tài xế trong video. 

Sau khi nhận thức được hành vi sai trái, người tài xế nọ (tên B.V.D.) đã gửi lời xin lỗi người mẹ ngay dưới video, sau đó xóa đoạn video này đi.

tai xe taxi 2

Tuy nhiên, hành động này của tài xế D. không khiến tình hình khá hơn. Mới đây, anh đã phải tường trình về vụ việc với công ty chủ quản và gửi lời xin lỗi chính thức tới khách hàng của mình.

tai xe taxi

Nhiều khả năng nam tài xế sẽ phải chịu hình phạt thích đáng, không ngoại trừ khả năng bị cho thôi việc, vì hành động quay video khách hàng và lan truyền tin đồn không đúng sự thật trên mạng. 

Từ lúc vụ việc được làm sáng tỏ, anh chàng tài xế taxi này cũng hứng chịu cơn mưa chỉ trích trên mạng vì hành vi quay video "câu view", tạo ra một câu chuyện sai sự thật và khiến người mẹ em bé bị soi mói, bình luận không hay ho.