Đời Sống

Thương lắm cụ ông đi khắp nơi mua gạo cho cụ bà và đoạn kết ấm lòng giữa mùa dịch

An Nhiên - 25/08/2021 10:52 GMT+7

Vì nhà hết gạo nên cụ ông phải đi hỏi mua gạo để mang về nuôi vợ đang ốm. May mắn, cụ ông đã nhận được sự giúp đỡ kịp thời giữa thời điểm khó khăn.

Mới đây, trên MXH đã xuất hiện video một cụ ông ra đường giữa lúc giãn cách xã hội và đang đứng bên ngoài ngôi nhà có cánh cửa xếp. Ngoài đường khá vắng vẻ, chỉ có ông đứng đó nói vọng vào bên trong: "Thế chút cho mượn một kg đồ gì cũng được".

Tuy nhiên, người phụ nữ trong nhà lập tức nói vọng ra "Dạ thôi!". Thậm chí, khi cụ ông nói: "Ở nhà hết gạo ăn rồi", người phụ nữ vẫn tiếp tục nói: "Không có, bây giờ nhà con không có".

Vì hỏi mãi không được nên cụ ông đành lủi thủi quay đi. Hình ảnh cụ ông đứng đó một mình, liên tục nói: "Giúp cho 1kg đi. Không có bán hả?" khiến nhiều người không kìm được nước mắt. 

Ngay sau đó, có một người đàn ông chứng kiến sự việc đã hỏi địa chỉ nhà cụ ông để chút nữa mang đồ tiếp tế đến hỗ trợ. Ban đầu, vì không nghe rõ người đàn ông nói gì nên cụ ông đã khua khua 2 tay rồi đáp: "Nhà hết gạo rồi". Đến khi hiểu được câu hỏi của người kia, cụ mới trả lời: "51A Trần Bình Trọng".

Có thể vì đã đi nhiều nơi nhưng không hỏi được gạo nên cụ ông buồn bã nói thêm: "Hết gạo ăn rồi, đi từ sáng giờ tìm không đâu được." Khi biết được sẽ có người giúp mang gạo tới nhà, cụ ông cẩn thận nhắc lại: "51A, Trần Bình Trọng, nhà ông Luân." 

Sau khi có được địa chỉ của nhà cụ ông, người đàn ông khuyên cụ nên về nhà rồi sẽ có người mang gạo đến hỗ trợ. Nghe thấy vậy, cụ ông vui mừng cảm ơn: "Thế giúp cho cái nha".

Ngoài ra, ông cụ cũng chia sẻ, bây giờ trong nhà chỉ có 2 ông bà già vì một đứa đi làm, một người con trai đi bộ đội. Hiện nay, cụ bà đang ốm nặng, ông ở nhà chăm sóc bà nhưng nhà hết gạo nên ông phải đi khắp nơi để hỏi mua gạo.

cu-ong-hoi-gao
Cụ ông đứng ngoài cửa hỏi gạo để mang về nuôi vợ đang ốm

Theo tìm hiểu, người quay clip trên là anh Ngô Trần Hải An, một nhiếp ảnh gia/PV ảnh đang đi đưa tin về tình hình giãn cách của TP.HCM. Khi đoạn clip được chia sẻ trên MXH, cụ ông đã nhận được thêm nhiều sự giúp đỡ, hỗ trợ của những mạnh thường quân khác.

Ngoài ra, bạn Hải An cũng cho biết: "Không phải là cụ gặp khó khăn đâu, nhà cụ cũng ổn, không có bị gì hết. Vấn đề là do 2 ông bà già ở với nhau rồi bà bị bệnh. Khi cụ đi mua gạo thì do dịch người ta đóng cửa, không bán nên cụ không mua được".

Hiện, trường hợp của cụ ông đã được thông báo tới chính quyền. Ngay sau khi nhận được thông tin về cụ Luân, chính quyền lập tức xử lý kịp thời để không xảy ra tình trạng người dân bị thiếu lương thực thực phẩm trong mùa dịch.

Tin trong ngày:

>> Người đàn ông test nhanh dương tính với Covid-19 được bà con thi nhau đưa quà bánh đến tặng

>> Vụ đóng 1 triệu để tiêm vắc xin siêu tốc ở Hà Nội: Đình chỉ 1 nữ cán bộ

>> Cindy Lư ôm 2 con tháo chạy trong đêm vì chung cư xuất hiện tiếng nổ lớn

Tin phổ biến