Đời Sống

Cần Thơ: Người đàn ông bị đạn bắn xuyên "của quý"

An Nhiên - 07/03/2022 14:54 GMT+7

Bác sĩ chuyên khoa 2 tại BVĐK TƯ Cần Thơ đã cứu sống một người đàn ông bị đạn lạc đâm xuyên "của quý", mức độ tổn thương phức tạp.

Bệnh nhân N.V.H (SN 1998, trú tại TP.Cần Thơ) cho biết khi đang thu hoạch lúa ngoài đồng thì bất ngờ nghe thấy tiếng súng nổ. Ngay sau đó, anh đột ngột cảm thấy đau nhói ở vùng bẹn, đùi trái cũng chảy rất nhiều máu.

Vì xung quanh không có ai nên anh H. cố gắng di chuyển vào nhà  và được người thân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương. Sau đó, bệnh nhân tiếp tục được chuyển tới Bệnh viện đa khoa TƯ Cần Thơ trong tình trạng có vết thương vùng bìu bên trái 1cm, vết thương hở mặt trước đùi trái 0,5cm chảy nhiều máu, mạch bẹn bên trái bắt rõ.

Cứu sống bệnh nhân bị đạn bắn xuyên “của quý” - Ảnh 2.
Hình ảnh đầu đạn trong người bệnh nhân H.

Các bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa TƯ Cần Thơ đã nhanh chóng kiểm tra vết thương, xử trí cấp cứu, xác định đường di chuyển cũng như tìm dị vật nghi ngờ là đầu đạn. Ảnh chụp X-quang xương đùi trái của bệnh nhân H. ghi nhận dị vật cản quang bị nghi là đầu đạn bằng kim loại trong mô mềm ở vị trí 1/3 trên đùi trái.

Vì vậy, các bác sĩ đã tiến hành làm phẫu thuật, mở rộng theo đường đi của tổn thương, định vị dị vật bằng máy C-Arm và thành công lấy ra một đầu đạn chì. Tuy nhiên, quá trình thực hiện khá khó khăn vì đường đi của viên đạn bắn xuyên vào tận các lớp cơ.

Cứu sống bệnh nhân bị đạn bắn xuyên “của quý” - Ảnh 1.
Đầu đạn chì được các bác sĩ lấy ra khỏi người anh H.

Hiện tại, H. đã tỉnh táo, sức khỏe ổn, tiếp xúc tốt, không sốt, vết thương khô, nước tiểu trong. Bệnh nhân vẫn đang được theo dõi, điều trị tại Khoa Ngoại thận - Tiết niệu.

Tin phổ biến