Đời Sống

Nam thanh niên không chịu ký biên bản vi phạm, liên tục tranh luận chữ “tình” ở chốt kiểm dịch

Minh Anh - 26/07/2021 15:24 GMT+7

Thực hiện Chỉ thị 17 của TP. Hà Nội, các điểm chốt đã được lập ở nhiều vị trí trên địa bàn thành phố. Bên cạnh những trường hợp chấp hành tốt vẫn còn một số cá thể có biểu hiện chống đối.

Trong 3 ngày đầu tiên thực hiện, các chốt được đặt ở những ngã 3, nơi thường có lượng người qua lại đông. Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra người, phương tiện đi đường.

nam-thanh-nien-khong-chiu-ky-bien-ban-2
Nhiều người ra đường không thật sự cần thiết. (Nguồn ảnh: Vietnamnet)

Theo ghi nhận, khi dừng xe kiểm tra, có nhiều tài xế chở hàng hoá không thật sự cần thiết di chuyển trên đường. Nhiều người còn chưa hiểu rõ đâu là những trường hợp cho phép ra đường trong thời gian giãn cách.

nam-thanh-nien-khong-chiu-ky-bien-ban-3
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra những trường hợp ra đường. (Nguồn ảnh: TTXVN)

>> Hà Nội: Quý bà mặc áo dài phi dép, múa côn nhị khúc trước mặt CSGT ở chốt kiểm dịch

Với những trường hợp xuất trình được giấy tờ, có lý do chính đáng, đi làm công việc thật sự cần thiết sẽ được tuyên truyền các biện pháp phòng dịch và được phép đi. Với những ai vi phạm quy định Chỉ thị 17 sẽ tiến hành xử phạt 2 triệu đồng/người.

nam-thanh-nien-khong-chiu-ky-bien-ban
Nam thanh niên không chịu ký vào biên bản. (Nguồn ảnh: Soha)

Bên cạnh đó, có trường hợp bị cảnh sát lập biên bản lỗi ra đường không thật sự cần thiết thì có hành vi chống đối. Nam thanh niên T.Q.H (27 tuổi) liên tục tranh luận, nói với cảnh sát vấn đề làm việc phải có tình, không chỉ mỗi có lý. Anh H cũng không chịu ký vào biên bản vi phạm mà gọi điện cho người thân cầu cứu.

Nhiều người ra có lý do chính đáng sẽ được nhắc nhở, tuyên truyền rõ chỉ thị và yêu cầu thực hiện nhanh công việc rồi quay về nhà.