Đời Sống

Hà Nội phát hiện 2 ca dương tính SARS-CoV-2 mới trong cộng đồng

An Nhiên - 06/07/2021 08:36 GMT+7

Tối ngày 5/7, Hà Nội đã ghi nhận 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới, một là lái xe đường dài tại H.Mỹ Đức, một là bảo vệ khu công nghiệp tại Đông Anh.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, tối 5/7 đã ghi nhận 2 ca dương tính nCoV trên địa bàn thành phố:

Trường hợp dương tính SARS-CoV-2 đầu tiên trú tại xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức. Ngày 13/6, anh cùng một người bạn sinh năm 1988, địa chỉ Thi Sơn, Kim Bảng, Hà Nam đi từ Hà Nội vào H.Hoàng Mai, Nghệ An để bán xe cho khách. 

Người bạn sinh năm 1988 buôn bán xe tải và máy xúc, khởi phát triệu chứng từ ngày 1/7. Người này được CDC Hà Nam thực hiện xét nghiệm PCR và có kết quả dương tính vào ngày 5/7.

Trong khi người đàn ông trú tại H.Mỹ Đức, Hà Nội được phát hiện dương tính SARS-CoV-2 vào tối 5/7. Chủ tịch UBND H.Mỹ Đức là ông Đặng Văn Triều cho biết, vợ và 3 con của trường hợp này đều có biểu hiện sốt, ho, kết quả test nhanh là dương tính. 

Ngay khi phát hiện ca nghi nhiễm, UBND huyện đã họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch, ban hành quyết định cách ly y tế, phun khử khuẩn và đưa các F1 đi cách ly tập trung.

ha-noi-nhiem-covid-19
Lực lượng chức năng đang tiến hành truy vết trường hợp liên quan đến ca nhiễm.

Trường hợp nhiễm nCoV thứ 2 là anh H.V.H, đang ở trọ tại  tại ngõ 12, thôn Mai Châu, xã Đại Mạch, huyện Đông Anh. Người này là nhân viên bảo vệ công ty SEI - KCN Thăng Long.

Ngày 26/6, anh H. đi xe máy về quê ở xã Việt Lập, H.Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Tại đây, anh có tiếp xúc với anh trai và 2 người con của anh trai.

Chiều 27/6, anh H. đi xe máy từ Bắc Giang về nhà trọ. Hàng ngày, anh đều đi làm ở Công ty SEI và tiếp xúc với những người cùng làm bảo vệ tại đây.

Đến 2/7, anh H. xuất hiện triệu chứng sốt, ho, có tới Trạm Y tế xã Đại Mạch thăm khám. Hiện tại, anh đang được điều trị tại khoa nhiễm khuẩn BVĐK Đông Anh.

Tin liên quan:

>> Nghệ An: Ghi nhận ca tử vong do Covid-19 đầu tiên

>> Kỷ lục: Ghi nhận 922 ca mắc Covid-19 trong ngày 3/7, nhiều nhất kể từ khi bùng phát dịch

>> Kỷ lục: Ghi nhận 922 ca mắc Covid-19 trong ngày 3/7, nhiều nhất kể từ khi bùng phát dịch

Tin phổ biến