Đời Sống

Bức xúc trước chiếc xe tải "giả điếc" dù biết xe cấp cứu chở bệnh nhân COVID-19 hú còi xin nhường đường

An Nhiên - 21/06/2021 21:19 GMT+7

Việc chiếc xe tải thùng kín giả điếc và không chịu nhường đường cho xe cứu thương chở bệnh nhân COVID-19 đã khiến nhiều người cảm thấy bức xúc.

Vào 9h55' ngày 17/6, tại Km122+900 đến Km 123+600 đã diễn ra vụ việc gây bức xúc giữa xe cứu thương chở bệnh nhân COVID-19 và xe tải thùng kín đang lưu thông trên đường. 

Cụ thể, chiếc xe cứu thương đi ở phía sau nên đã hú còi xin nhường đường. Tuy nhiên, chiếc xe tải đi phía trước vẫn giả điếc và nhất quyết không chịu hợp tác. Sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều người đều bày tỏ sự bức xúc và khó chịu đối với ý thức của người lái chiếc xe tải.

Qua quá trình điều tra được biết, tài xế xe tải là ông L.H.T, trú tại xã Tri Trung, huyện Phú Xuyên, Hà Nội. Còn chiếc xe cứu thương lúc đó đang chở bệnh nhân COVID-19 từ Bệnh viện dã chiến số 2 (tỉnh Bắc Giang) đi về huyện Việt Yên.

Phòng CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính và quyết định xử phạt tài xế xe tải với mức phạt 4 triệu đồng. Bên cạnh đó, ông T. cũng bị tước quyền sử dụng GPLX 2 tháng vì đã có hành vi điều khiển xe ô tô không nhường đường xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên khi làm nhiệm vụ.

xe-tai-khong-nhuong-duong-cho-xe-cuu-thuong-1
Chiếc xe tải đi phía trước không chịu nhường đường cho xe cứu thương chở bệnh nhân COVID-19

Công an tỉnh Bắc Giang đã đề nghị người dân cần chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về việc nhường đường cho xe được ưu tiên khi đang tham gia giao thông.

Tin trong ngày:

>> Quê hương HLV Park Hang Seo treo băng rôn chúc mừng chiến thắng lịch sử của đội tuyển Việt Nam

>> Clip nóng 8 phút của nữ diễn viên “Về nhà đi con”: Công an tìm ra nguồn phát tán

>> Hình ảnh cuộc họp online của ĐT Việt Nam khiến CĐM cười ngả nghiêng: Văn Toàn tranh thủ PR áo mới, Trường “híp” trong vai “lớp trưởng” nghiêm túc