Đời Sống

Đồng Nai ghi nhận một trường hợp F2 thành F0, đã được tiêm vaccine Covid-19 trước đó

Hương Ly - 02/07/2021 10:41 GMT+7

Ca F2 này ở TP. Biên Hòa, Đồng Nai đã được tiêm vaccine tại công ty trước khi phát hiện dương tính với Covid-19.

Sáng ngày 2/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đồng Nai (CDC) đã thông tin về trường hợp nghi mắc Covid-19 tại phường Tân Vạn, TP. Biên Hoà (Đồng Nai).

Ca nghi nhiễm được xác định là anh N.H.T. (21 tuổi, ngụ phường Tân Vạn), làm việc tại Công ty TNHH Jabill VN (khu công nghệ cao, TP Thủ Đức).

ca nghi nhiem Covid 19 tai phuong Tan Van
Phong tỏa tại khu vực khu phố 2, phường Tân Vạn.

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, ngày 22/6, anh T. cùng toàn bộ nhân viên công ty tiêm vaccine Covid-19. Đến ngày 26/6, anh nghỉ phép tại nhà, trước khi nghỉ có test nhanh cho âm tính.

Ngày 28/6, công ty phát hiện 10 trường hợp F0 qua xét nghiệm sàng lọc, anh T. được xác định là F2 nhưng không khai báo y tế cho địa phương mà tự cách ly tại nhà. Thời gian này anh T. có tiếp xúc với 4 người trong gia đình.

Sau khi có triệu chứng ho nhẹ, sáng 1/7 anh T. đến khu sàng lọc Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai (phường Thống Nhất, TP Biên Hòa) khám. Kết quả 2 lần test nhanh đều dương tính.

Ngay sau đó, bệnh nhân đã được đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp PCR và có kết quả dương tính với Covid-19.

Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai đã phong tỏa tạm thời khu vực khám sàng lọc, tạm ngưng hoạt động khám và điều trị ngoại trú, tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân mới.

Phong tỏa tạm thời khu vực khám bệnh của Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai - Ảnh: B.A

Tất cả nhân viên và người bệnh, thân nhân tại các khoa phòng tạm thời không ra khỏi khuôn viên bệnh viện. Sau khi triển khai các biện pháp phòng chống dịch và phun khử khuẩn, bệnh nhân vào bệnh viện được sàng lọc ngay từ đầu, không có nguy cơ lây nhiễm nên bệnh viện Hoàn Mỹ ITO đã hoạt động lại bình thường.

Liên quan ca bệnh trên, UBND TP Biên Hòa đã đề nghị thiết lập một chốt phong tỏa tại khu vực khu phố 2, phường Tân Vạn gồm một phần tổ 18 với khoảng 8 hộ dân, 48 nhân khẩu. Thời gian phong tỏa 21 ngày, bắt đầu 18h tối 1/7.

Được biết, từ ngày 26/6 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 34 trường hợp dương tính với Covid-19. Trong đó, 32 ca liên quan đến ổ dịch tại chợ đầu mối Hóc Môn, tập trung chủ yếu tại huyện Thống Nhất và một số ca lẻ ở TP Biên Hòa và huyện Trảng Bom.

Gia Lai: Tạm giữ “yêu râu xanh” hiếp dâm con gái ruột 10 tuổi

Tin phổ biến