Đời Sống

Hà Nội: Ca bệnh làm lây lan Covid-19 ở Đông Anh không khai báo y tế

Minh Anh - 06/07/2021 16:56 GMT+7

Hà Nội phát sinh thêm ổ dịch mới ở Đông Anh, nơi có nguy cơ lây nhiễm cao do những ca mắc mới làm việc ở khu công nghiệp, tiếp xúc nhiều người.

Trong ngày 5/7, Hà Nội ghi nhận các ổ dịch với 10 ca mắc mới ở Đông Anh, Mỹ Đức và Hoàng Mai.

Qua ca bệnh đầu tiên, Đông Anh rà soát được 61 trường hợp là F1, trong đó có 3 người dương tính với Covid-19. Số lượng người liên quan đến ổ dịch này lên đến 1.804 trường hợp, trong đó có 1.789 mẫu đã âm tính lần 1.

Còn ở Mỹ Đức, cơ quan chức năng đã truy vết được 81 trường hợp F1 và đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Trong 10 ca mắc mới, ca bệnh ở Tân Mai, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai được xác định là F1 của 4 bệnh nhân ở Thanh Hoá. Những người này đi cùng chuyến bay VN286 ngày 3/7 từ TP.HCM ra Hà Nội và được phát hiện qua công tác giám sát chủ động.

ca-benh-covid-19-o-dong-anh-khong-khai-bao-y-te
Hà Nội phát hiện thêm 2 ổ dịch Covid-19 mới. (Nguồn ảnh: Internet)

>> Hà Nội: Phát sinh 2 ổ dịch mới, thêm 10 người mắc Covid-19

Theo Sở Y tế Hà Nội, tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tuy nhiên nguy cơ mắc ngoài cộng đồng vẫn ở mức cao khi ghi nhận thêm 2 ổ dịch mới. Trước mắt, lực lượng chức năng sẽ tiến hành khoanh vùng xử lý, truy vết thần tốc và cách ly các trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19.

Đồng thời, Hà Nội cũng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc ở các khu vực, cơ sở có nguy cơ cao. Xét nghiệm cho cả những người về từ tỉnh, thành phố có dịch bệnh như TP. HCM và cả những lái xe đường dài.

Liên quan đến ca bệnh đầu tiên ở Đông Anh, người này có vi phạm quy định khai báo y tế. Trước đó, H.V.H. từng tiếp xúc với ca dương tính ở Bắc Giang nhưng không khai báo y tế mà vẫn đi làm bình thường. Khi có biểu hiện, cơ quan y tế yêu cầu trường hợp này về nghỉ và khai báo y tế nhưng người này không thực hiện.

Trong điều kiện nơi lỏng một số loại hình hình kinh doanh, thành phố yêu cầu các địa phương có dịch nhanh chóng khoanh vùng, kiểm soát sớm nhất có thể.

Tin phổ biến