Đời Sống

Bệnh nhân COVID-19 ở Ấn Độ mất tích không rõ lý do trước làn sóng dịch bệnh nghiêm trọng

An Nhiên - 10/05/2021 21:57 GMT+7

Phó thủ hiến Delhi đã ra lệnh điều tra vụ việc 23 bệnh nhân COVID-19 bất ngờ biến mất khỏi một bệnh viện ở Ấn Độ vì hành động này có thể cản trở tới nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh của giới chức địa phương.

Ngày 9/5, Phó thủ hiến Delhi (thủ đô của Ấn Độ) là ông Manish Sisodia đã chỉ đạo cơ quan y tế địa phương điều trị vụ việc bệnh nhân COVID-19 đang điều trị thì bất ngờ biến mất khỏi bệnh viện. Cụ thể, kể từ khi bệnh viện Hindu Rao ở Delhi được chuyển thành một trung tâm điều trị cho bệnh nhân COVID-19, đã có 23 bệnh nhân rời khỏi cơ sở y tế này nhưng không thông báo cho bệnh viện. 

Phó thủ hiến Delhi cho biết hành động này không chỉ gây nguy hiểm cho tính mạng của các bệnh nhân mà còn cản trở tới nỗ lực chống dịch của chính quyền nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

benh-nhan-covid-19-an-do
Bác sĩ và bệnh nhân COVID-19 ở Ấn Độ vào hồi đầu tháng 5

Tháng trước cũng có khoảng 3.000 người nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 biến mất khỏi thành phố Bengaluru của Ấn Độ. Cảnh sát địa phương đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc truy tìm người mất tích vì đa số họ đều tắt di động.

Sự việc diễn ra đúng vào thời điểm Ấn Độ đang phải chống chọi với làn sóng COVID-19 nghiêm trọng. Ngày 10/5, đất nước này ghi nhận thêm 366.161 ca nhiễm và 3.754 ca tử vong vì SARS-CoV-2. Theo Reuters, nhiều bệnh viện ở Ấn Độ cũng phải đối diện với tình trạng thiếu oxy và giường bệnh trong khi địa điểm hỏa táng thì quá tải.

Tin liên quan:

>> 8 ca mắc COVID-19 ở Hà Nội, Hưng Yên, Thái Bình nhiễm biến chủng Ấn Độ

>> Giới nhà giàu đua nhau tháo chạy khỏi Ấn Độ vì vỡ trận phòng chống COVID-19

>> Phẫn nộ clip xe cứu thương vượt ẩu khiến thi thể nạn nhân Covid-19 rơi xuống đường tại Ấn Độ

Tin phổ biến