Đời Sống

Giới nhà giàu đua nhau tháo chạy khỏi Ấn Độ vì vỡ trận phòng chống COVID-19

An Nhiên - 24/04/2021 17:25 GMT+7

Trong lúc Ấn Độ vỡ trận vì dịch COVID-19, giới siêu giàu ở đất nước này đã tháo chạy sang Anh trước khi lệnh cấm của chính phủ Anh có hiệu lực. 

Bộ Y tế Ấn Độ hôm nay (24/4) thông báo nuớc này đã tăng 346.796 ca nhiễm COVID-19 trong 24 giờ và nâng tổng số bệnh nhân mắc virus SARS-CoV-2 lên khoảng 16,6 triệu. Vào ngày 22/4, Ấn Độ cũng vượt kỷ lục của Mỹ về số ca nhiễm mới trong một ngày cao nhất thế giới và trở thành tâm điểm COVID-19 trên toàn cầu. 

an-do-vo-tran-covid-19-1
Số người nhiễm bệnh và tử vong vì COVID-19 ở Ấn Độ ngày càng tăng cao
an-do-vo-tran-covid-19-3
Nhân viên y tế ở Ấn Độ mệt mỏi vì dịch bệnh

Hệ thống y tế của nước này gặp áp lực nghiêm trọng vì tình trạng quá tải và thiếu oxy. Chính phủ Ấn Độ đã triển khai máy bay quân sự và tàu hỏa để đưa nguồn oxy từ những nơi xa xôi tới Thủ đô Nnew Delhi. Thậm chí, các lò hỏa táng trên khắp New Delhi cũng kín chỗ và họ phải đề nghị gia đình mất người thân cố gắng chờ đợi, bởi trung bình chưa đầy 4 phút sẽ có một người chết vì dịch bệnh.

an-do-vo-tran-covid-19-2
an-do-vo-tran-covid-19-4
Người bệnh phải chờ ở bên ngoài vì bệnh viện quá tải

Trước sự bùng phát cực mạnh của đại dịch ở Ấn Độ, chính phủ Anh đã đưa quốc gia thuộc khu vực Nam Á này vào "danh sách đỏ" bị hạn chế nhập cảnh. Đồng thời, thủ tướng Boris Johnson cũng hủy chuyến thăm cấp nhà nước đến Ấn Độ vào tuần sau.

Tuy nhiên, theo The Times, ít nhất 8 chuyên cơ Bombardier Global 6000 của hãng VistaJet được cho là chở giới siêu giàu đã bay từ Ấn Độ sang Anh trước khi lệnh cấm của Anh có hiệu lực. 

Sau khi "xứ sở sương mù" ra lệnh cấm, giá vé máy bay hạng tiết kiệm từ Ấn Độ đến Anh tăng vọt từ 400 bảng Anh (khoảng 12,8 triệu đồng) lên 2.000 bảng Anh (khoảng 64 triệu đồng). Các hành khách được cho là phải chi vài chục ngàn bảng Anh để có vé trên các chuyên cơ.

Chuyên bay cuối cùng rời khỏi Dubai vào ngày 22/4 để đón khách tại thành phố Mumbai (Ấn Độ) và đáp xuống sân  bay London vào 3 giờ 15 phút ngày 23/4, chỉ 44 phút trước khi lệnh cấm có hiệu lực. Tuy nhiên, một máy bay A330 bay từ New Dehli đến Anh đã bị từ chối cho phép bay vì vượt quá số chuyến bay quy định là 30 chuyến mỗi tuần. 

an-do-vo-tran-covid-19
Chuyên cơ của hãng VistaJet được cho là để chở giới siêu giàu chạy khỏi Ấn Độ

Hồi tháng 2, Chính phủ Ấn Độ tuyên bố đã đánh bại COVID-19 khi số ca nhiễm mới giảm xuống mức thấp nhất từng được ghi nhận. Tuy nhiên, theo chuyên gia y tế, tình hình trở nên tồi tệ hơn khi đất nước này tỏ ra mất cảnh giác và cho phép nối lại các cuộc tụ tập quy mô lớn. 

Đề phòng nguy cơ bùng phát COVID-19 khi mùa lễ hội đang tới gần

Tin phổ biến