Đời Sống

Ấm lòng trước hành động điều dưỡng vắt sữa gửi tặng bé sơ sinh có mẹ nhiễm COVID-19

An Nhiên - 28/05/2021 06:38 GMT+7

Sau ca mổ lấy thai, người mẹ được chuyển lên Khoa Hồi sức tích cực trong tình trạng an thần, thở máy, kháng sinh phổ rộng, có sử dụng vận mạch, còn em bé sơ sinh được chuyển tới Khoa Nhi để chăm sóc.

Trường hợp nhiễm COVID-19 khi mang thai là L.T.Q., 31 tuổi, trú tại Điện Biên. Bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (BV BNĐTƯ) điều trị trong tình trạng thai 35 tuần đang phát triển.

Hội đồng chuyên môn của BV BNĐTƯ đã tiến hành hội chẩn, kết luận bệnh nhân suy hô hấp, nhiễm COVID-19 và suy thai. Đến tối ngày 21/5, BV quyết định huy động các bác sĩ từ Khoa Cấp Cứu, Sản, Nhi, Gây mể để mổ lấy con cho sản phụ, kết quả bé gái chào đời nặng 26000g.

dieu-duong-vat-sua-cho-be
Các bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương tiến hành mổ lấy thai cho thai phụ nhiễm COVID-19

Hậu phẫu thuật, người mẹ hôn mê nên được chuyển tới Khoa Hồi sức tích cực trong tình trạng an thần, thở máy, kháng sinh phổ rộng, có sử dụng vận mạch. Để có sữa duy trì sự sống cho em bé sơ sinh, hai nữ điều dưỡng tại Khoa Nhi của bệnh viện (có con nhỏ 6-7 tháng tuổi) đã vắt sữa của mình cho bé ăn dần trong 24 giờ. Cả 2 điều dưỡng đều có kết quả 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 nên nguồn sữa rất an toàn.

dieu-duong-vat-sua-cho-be
dieu-duong-vat-sua-cho-be
Bé gái chào đời an toàn, được các điều dưỡng vắt sữa gửi tặng

Hiện tại, bé sơ sinh được cô ruột chăm sóc tại phòng cách ly riêng. Hai cô cháu đã xét nghiệm SARS-CoV-2 và đều có kết quả âm tính. Vì người mẹ vẫn đang phải điều trị COVID-19 nên bé gái chưa được đặt tên.

Tin liên quan:

>> TP.HCM: Ca nghi nhiễm COVID-19 mới không liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

>> Thái Bình: Bệnh nhân nhiễm COVID-19 tái dương tính nCoV chỉ sau 1 ngày xuất viện

>> Phòng khám “không tiếp nhận bệnh nhân” từ địa phương có ca mắc COVID-19 khiến dư luận bức xúc