Đời Sống

Từ 0h ngày 23/3, Hà Nội cho phép mở cửa trở lại quán karaoke, vũ trường, quán bar

An Nhiên - 22/03/2021 17:45 GMT+7

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, ông Chử Xuân Dũng thông báo, Hà Nội cho phép các quán bar, quán karaoke, vũ trường được hoạt động trở lại từ 0h ngày 23/3. 

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 vào chiều ngày 22/3, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, ông Chử Xuân Dũng cho biết, trong thời gian qua thành phố đã linh hoạt nới lỏng biện pháp phòng chống dịch để tập trung phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới.

Mặc dù vậy nhưng nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng ở Thủ đô vẫn thuộc mức cao. Do đó, bên cạnh việc nới lỏng còn đòi hỏi phải siết chặt kiểm soát dịch, đề cao cảnh giác, không được chủ quan, lơ là.

hanoi-cho-phep-quan-karaoke
Ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp Ban chỉ đạo

Về nội dung quan trọng cần triển khai trong thời gian tới, ông Chử Xuân Dũng đã căn cứ tình hình dịch bệnh ở thành phố và xem xét đề nghị của các cơ quan, đơn vị để đưa ra giải pháp nới lỏng nhưng vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Theo thông báo của Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, từ 0h ngày 23/3, các quán bar, vũ trường, quán karaoke ở Hà Nội được phép hoạt động trở lại trong tình hình mới. Tuy nhiên, người dân sử dụng dịch vụ phải cài đặt ứng dụng Bluezone, nCoV, khai báo y tế.

Các địa phương, quận, huyện, thị xã, thị trấn, xã, phường tăng cường kiểm tra tại các cơ sở cung cấp dịch vụ. Trong trường hợp phát hiện cơ sở thực hiện không nghiêm túc quy định phòng, chống dịch cần yêu cầu đóng cửa.

hanoi-cho-phep-quan-karao
Quán karaoke, quán bar chính thức hoạt động trở lại từ 0h ngày 22/3

Ngoài ra, thành phố thống nhất cho phép các Sở, ngành tổ chức chương trình, sự kiện gặp mặt đông người nhưng phải chủ động thực hiện biện pháp phòng chống dịch, tuân thủ theo các văn bản hướng dẫn của UBND TP và Bộ Y tế về công tác tổ chức chương trình, sự kiện đông người.

Tại buổi làm việc, ông Chử Xuân Dũng cũng đề nghị Sở GD-ĐT căn cứ lịch điều chỉnh của Bộ GD-ĐT để chủ động có kế hoạch lùi thời gian thi tuyển sinh vào lớp 10 và thời gian thi tuyển sinh đầu cấp một cách hợp lý. 

Hà Nội: Quán game, tiệm Internet chính thức hoạt động trở lại từ ngày 16/3