Đời Sống

Việt Nam nói là làm: Ông Dũng "Lò vôi" hiến tặng mảnh đất 1.000 tỷ để chống COVID-19

Hương Ly - 13/05/2021 09:34 GMT+7

Là người con Việt Nam, ông Dũng “Lò vôi” đã ký văn bản hiến tặng mảnh đất 4 ha để ủng hộ công tác chống dịch COVID-19.

Ngày 12/5, ông Huỳnh Uy Dũng (ông Dũng “Lò vôi”) - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam đã gửi tiếp văn bản thứ 2 đến UBND tỉnh Bình Dương để hiến tặng tổng cộng 4ha đất ở (trị giá 1.000 tỷ đồng) nhằm phục vụ kinh phí, mua bán thiết bị y tế để phòng chống dịch.

Ong Dung Lo voi hien tang dat de ung ho quy chong dich
Ông Huỳnh Uy Dũng muốn hiến tặng tổng cộng 254 lô đất có vị trí đẹp tại KDC Đại Nam Bình Dương để hỗ trợ công tác chống dịch Covid-19. (Ảnh: Báo Pháp Luật)

Ông Dũng “Lò vôi” bày tỏ: “Công ty chúng tôi nhận thấy tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới ngày càng nghiêm trọng, nguy hiểm, khó lường, dịch COVID tấn công vào Việt Nam, với chủng Covid mới lây lan nhanh, khó lường, chúng ta thấy mỗi ngày con số tăng nhiều và rất nhiều. Để phát huy tinh thần đoàn kết “tương thân tương ái” của dân tộc. Nhằm sớm chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 nhằm tăng cường trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân để chung tay cùng vượt qua khó khăn dịch bệnh. Nay bằng văn bản này, Công ty Cổ phần Đại Nam mong muốn hiến tặng thêm phần đất tại 02 (hai) Block: A47 có 22 lô với tổng diện tích là: 3.446,5m2 và A48 có 106 lô với tổng diện tích là 16.610,3m2. Tổng cộng, 128 lô đất với diện tích 20.056,8m2 ( khoảng 2 ha)”.

Theo nội dung Công văn hiến tặng tài sản đợt 2, sau khi 2 ha đất hiến tặng thêm này được đấu giá thành công với số tiền thu về ước tính khoảng 500 tỷ đồng, thì sẽ được chuyển đến Quỹ phòng chống dịch Covid tỉnh Bình Dương để mua tăng cường trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cần thiết là 200 tỷ đồng (tương đương 40% giá trị đất hiến tặng) và Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 để mua trang thiết bị y tế là 250 tỷ đồng (tương đương 50%giá trị đất hiến tặng), còn 50 tỷ đồng (tương đương 10% giá trị đất hiến tặng) sẽ được chuyển phục vụ cho công tác quản lý, bảo vệ biên giới phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Trước đó, ngày 10/5, ông chủ Đại Nam cũng đã ký văn bản số 156/CV-ĐN gửi đến tỉnh Bình Dương đề xuất hiến tặng 2ha đất (trị giá 500 tỷ đồng) tại Block A38 và Block A39 thuộc KDC Đại Nam.

Đây là món quà được ông Dũng "Lò vôi" tặng cho nhà nước để bán đấu giá, có kinh phí nhằm mua trang thiết bị y tế, thuốc men... phòng chống dịch COVID-19. Số tiền thu được sau khi đấu giá sẽ dành tặng 40% (tương đương 200 tỉ đồng) cho công tác phòng chống dịch tại Bình Dương và 60% (tương đương 300 tỉ đồng) hiến tặng tới Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19.

Ong Dung Lo voi
Tất cả các lô đất ông Dũng hiến tặng đều đã tách sổ riêng từng nền và được xây dựng hạ tầng hoàn chỉnh, có vị trí đẹp, gần công viên, trường học đã được quy hoạch trong dự án. (Ảnh: Báo Pháp Luật)

Như vậy, tổng diện tích mà ông Huỳnh Uy Dũng muốn hiến tặng cho Quỹ phòng, chống Covid-19 là 4 ha, với tổng giá trị ước tính lên đến 1.000 tỷ đồng. Trường hợp số tiền đấu giá đợt 1 và đợt 2 chưa đủ 1.000 tỉ đồng thì Công ty Đại Nam sẽ tiếp tục hiến tặng cho đủ số tiền như đã cam kết, còn nếu tài sản hiến tặng đấu giá vượt qua con số 1,000 tỷ thì ông cũng hiến tặng tất cho việc phòng chống COVID – 19.

vo chong ong Dung Lo voi
Vợ chồng ông Dũng "Lò vôi"

Nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng này của ông Dũng “Lò vôi” nhanh chóng nhận được “cơn mưa” lời khen của dư luận. Tài khoản T.G.N. để lại bày tỏ: "Đẳng cấp! Nói là làm liền. Mình cũng hi vọng mọi người sẽ chung tay hỗ trợ cho đất nước vượt qua dịch như thế này, người nhỏ làm việc nhỏ, người lớn làm việc lớn. Thế thôi".

"Nếu mình làm việc tốt sẽ có phước, quan trọng là cái tâm. Hoan nghênh nghĩa cử cao đẹp này. Cảm ơn tấm lòng vàng cho việc mà không phải ai cũng sẵn sàng cống hiến"- tài khoản T.L bình luận.

TP. HCM khẩn trương xét nghiệm COVID-19 cho tất cả bệnh viện ngay trong đêm

Tin phổ biến