Chiêm Tinh - Cung Hoàng Đạo

Top những cung hoàng đạo nổi tiếng "phũ mồm" nhất

Hương Ly - 09/06/2022 15:41 GMT+7

Sự phũ mồm là khi lời bạn nói có tính sát thương cao, theo kiểu trúng tim đen hoặc thẳng - thật - thô quá khiến người nghe sốc tận óc không kịp phản ứng.

1. BỌ CẠP

Bọ Cạp am tường tâm lý sâu sắc vì có trực giác nhanh nhạy trong việc "cảm" người đối diện mình, biết điểm mạnh và điểm yếu của đối phương ở đâu. Bên cạnh thích nghiên cứu và nắm thóp người khác, Bọ Cạp cũng đồng thời có năng lực che giấu bản thân tốt để không lộ yếu điểm. Nên tuýp này đã không nói thì thôi, đã nói thì câu nào thâm hiểm câu đó, một lời nói ra trăm ý ẩn sâu.

12-cung-hoang-dao-1

Nên kiểu phũ của Bọ Cạp không khiến bạn đau ngay lúc đó, mà về nhà vắt tay lên trán ba ngày sau mới nhận ra mình trọng thương từ lúc nào. Tuýp này tốt nhất không nên gây sự nếu được, yêu quý thì Bọ Cạp nâng bạn lên mây xanh còn nhỡ ghét bỏ thì bạn sẽ bị dìm trong chính nhược điểm của mình

2. NHÂN MÃ

Chú Ngựa của chúng ta nổi danh với các thành ngữ như "thẳng ruột ngựa", "ngựa non háu đá". Bản tính Lửa nên Nhân Mã ít quan tâm đến người đối diện mà chỉ nói ra những điều mình nghĩ một cách chân thành nhất, mà Nhân Mã cho rằng đúng. Nên phũ mồm của Nhân Mã là theo kiểu thẳng thắn - thật thà - thô thiển.

12-cung-hoang-dao-2

Chẳng hạn thấy cô bạn đẫy đà hơn lệ thì ngay lập tức vỗ vai hớn hở: "Dạo này béo thế, tăng mấy cân rồi mày?". Xong bị dỗi cho vài ngày không thấy bạn nói chuyện cũng chả biết, lại nhảy vào thăm hỏi nhiệt tình: "Bận ăn nên quên bạn à mày?, béo thế rồi ăn ít thôi"...
Tuýp này tốt nhất không nên chấp làm gì, bạn cáu rồi tự hết thôi chứ Nhân Mã còn bận đi cứu thế giới không dỗ bạn được đâu.

3. BẢO BÌNH

Cung Hoàng đạo hay được ví như chiếc tủ lạnh này bị coi là phũ do các bạn ý quá tỉnh, ít bị cảm xúc chi phối, thấy đúng thì nói mà không mấy để ý đến cảm nhận của người nghe. Không những vậy, bản thân Bảo Bình như người trên mây, vô thức giữ khoảng cách với mọi người xung quanh và tránh gắn kết thân mật nên lúc nào cũng có cảm giác lạnh lùng, thiếu nhạy cảm. Thành thử lời nói của Bảo Bình đôi khi như dội gáo nước lạnh vào người ta vậy.

12-cung-hoang-dao-ai-dep-nhat-Cu

Chẳng hạn hôm nay bạn đi làm bị sếp mắng, tìm thằng bạn Bảo Bình định than vãn cho đỡ chán. Ai dè nó nghe bạn kể lể xong cho một tràng: “Tao thấy mày sai rành rành. Ở công ty mày đóng vai trò A. Giờ mày cứ thích làm B xong còn đòi hỏi C thì bị chửi là phải. Tao mà là sếp mày tao còn…” (tin nhắn không gửi được vì Bảo Bình đã bị chặn khỏi cuộc hội thoại này)
Tuýp này tốt nhất khi cần giải pháp hẵng tìm nó, yên tâm lời nó phũ nhưng hợp lý, làm theo ắt có tác dụng, còn tâm sự thì thôi dẹp đi nha.

Theo MANA