Đời Sống

HLV Gareth Southgate: Chẳng phải bán kết nào cũng giống 25 năm trước

An Nhiên - 08/07/2021 11:29 GMT+7

Thuyền trưởng của "đội bóng Tam sư", Gareth Southgate đã cùng tuyển Anh viết lên lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt tại chung kết Euro 20220. 

25 năm trước, Gareth Southgate đã đá hỏng cú sút luân lưu quyết định khiến tuyển Anh thua Đức tại bán kết Euro. 25 năm sau, cầu thủ này sửa sai bằng cách trở thành thuyền trưởng dẫn dắt thế hệ đầy tài năng của tuyển Anh đi sâu hơn tại Euro 2020 và dám nghĩ đến một chiến thắng lịch sử.

hlv-doi-tuyen-anh
HLV Gareth Southgate sửa lỗi sai 25 năm trước khi giúp tuyển Anh tiến gần hơn tới giấc mơ vô địch Euro 2020

Vị HLV 50 tuổi bày tỏ sự tự hào khi vượt qua Đan Mạch tại trận bán kết đầy kịch tính. Nhà cầm quân của tuyển Anh nhận xét về những học trò của mình:

"Tôi rất tự hào về các cầu thủ. Đây là một sự kiện phi thường. Chúng tôi biết mọi thứ sẽ không hề đơn giản. Các cầu thủ đã thể hiện sự kiên cường, đứng dậy sau những thất bại và làm nên điều đáng kinh ngạc. Thật tuyệt khi người hâm mộ và nước Anh dã có 1 đêm tuyệt diệu, và hành trình của chúng tôi sẽ kéo dài thêm 4 ngày".

Trước khi chiến thắng Đan Mạch tại Euro 2021, đội bóng Tam Sư từng thua Croatia 1-2 tại bán kết World Cup 2018. Tuy nhiên, ở trận đấu lần này, họ đã lội ngược dòng thành công và dành chiến thắng với tỷ số 2-1 sau 120 phút thi đấu.

hlv-doi-tuyen-anh-1
Đội tuyển Anh lần đầu tiên lọt vào vòng chung kết Euro 2020

Sau trận đấu vào rạng sáng 8/7, HLV Gareth Southgate dành lời khen cho "Những chú lính chì": "Nhiều người đã đánh giá thấp năng lực của Đan Mạch, thực tế đội bóng này gây ra vô vàn khó khăn cho chúng tôi".

Nói về các tuyển thủ mang màu áo Thiên Thanh, HLV tuyển Anh cho biết đó là một đội bóng giỏi và luôn thể hiện phong độ xuất sắc. Do đó, trận đấu giữa tuyển Anh và Italy sẽ là cuộc chạm trán rất đáng mong chờ. Tuy nhiên, cả đội vẫn sẽ tận hưởng niềm vui khi lọt vào vòng chung kết trước khi chạm trán với Italy.

Tin liên quan:

>> Bé gái khóc nấc khi tuyển Đức thua trận làm gì với số tiền được ủng hộ?

>> Tuyển Anh và Đan Mạch thiết lập những "lịch sử đầu tiên" tại Euro 2020

>> CĐV Anh bị chỉ trích bởi hành động xấu xí với thủ môn Đan Mạch lúc bắt penalty