Đời Sống

Lạng Sơn: Livestream chửi bới CSGT hơn 1 giờ đồng hồ, nam tài xế bị phạt 40 triệu đồng

Quỳnh Anh - 05/03/2021 14:22 GMT+7

Trước đó, nam tài xế V.H. bị lực lượng CSGT dừng xe kiểm tra nhưng không mang theo bất kỳ loại giấy tờ nào, không chịu thổi nồng độ cồn và có thái độ chống đối lực lượng làm nhiệm vụ. Anh H. còn dùng điện thoại ghi hình, phát trực tiếp quá trình làm việc với lực lượng CSGT cùng nhiều lời lẽ thóa mạ, không đúng mực.

Sáng 5/3, thông tin từ Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT) thuộc Bộ Công an cho biết: UBND tỉnh Lạng Sơn đã có quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông với đối tượng L.V.H. (36 tuổi, trú tại phường Tam Thanh, TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn). Tổng số tiền phạt anh H. phải nộp là 40,6 triệu đồng. 

Số tiền phạt của anh H. được tính cộng gộp theo các lỗi sai phạm, dựa trên Nghị định 100/2019/NĐ-CP:

- Lỗi điều khiển xe ô tô không có giấy phép lái xe: 5 triệu đồng;

- Lỗi điều khiển xe ô tô không mang theo giấy đăng ký xe và điều khiển xe ô tô không mang theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường: 600.000 đồng;

- Hành vi điều khiển xe ô tô không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ: 35 triệu đồng.

livestream chui csgt 1
Hiện trường vụ việc

Trước đó, vào hồi 14h45 phút ngày 15/2, tổ công tác thuộc Phòng CSGT Lạng Sơn làm nhiệm vụ tại Km15 Quốc lộ 1A thuộc thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, phát hiện tài xế L.V.H.điều khiển ô tô con biển số 12A-145.28, không có GPLX, không giấy đăng ký xe theo quy định, không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Thấy lái xe có biểu hiện không bình thường, lực lượng CSGT yêu cầu anh H. thổi nồng độ cồn nhưng người này không chấp hành, bắt các đồng chí cảnh sát phải  cho xem các chuyên đề, kế hoạch công tác để  xem và chụp ảnh thì mới xuất trình giấy tờ và chấp hành đo nồng độ cồn.

Không những vậy, anh H. còn dùng điện thoại ghi hình, phát trực tiếp quy trình làm việc với CSGT lên MXH trong hơn 1 giờ đồng hồ, sử dụng nhiều từ ngữ chửi bới, thóa mạ lực lượng chức năng. 

livestream-chui-csgt-2
Xe của anh H. bị lực lượng chức năng niêm phong, thu giữ chờ giải quyết

Trước hành động chống đối trên, lực lượng CSGT đã tiến hành thu giữ phương tiện của anh H. và tiến hành điều tra nhân thân để xử phạt theo quy định.

Lang băm lừa khách hàng "mây mưa" mỗi lần bấm huyệt rồi dùng clip nóng tống tiền

Tin phổ biến