Đời Sống

Một xe khách ở Điện Biên bị tước phù hiệu xe và bằng lái của tài xế vì chở người nhiễm Covid-19

Hạnh Quyên - 05/02/2021 17:51 GMT+7

Tự ý chạy trong thời điểm bị cấm và chở 2 người nhiễm Covid-19 về địa bàn tỉnh, xe khách Thành Công đã bị Sở GTVT tỉnh Điện Biên ra quyết định tước giấy phép lái xe và tước phù hiệu của chuyến xe.

Tối 4/2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Điện Biên thông báo, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 3 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Đến sáng 5/2, trả lời báo chí, ông Vừ A Bằng - phó chủ tịch UBND tỉnh, phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Điện Biên cho biết, tính đến 6h30 sáng, tỉnh đã phát hiện 6 trường hợp dương tính với COVID-19. Trong đó, 4 ca dương tính yếu và 2 ca dương tính rõ với SARS-CoV-2 đã được xét nghiệm khẳng định.

covid 19 dien bien

Đáng chú ý, 2 ca dương tính là chị L.T.L và T.L (cùng 18 tuổi, cùng trú xã Ảng Tờ, H.Mường Ảng) đã gian dối trong quá trình khai báo y tế để di chuyển về quê nên tên thật của những trường hợp liên quan bị thay đổi, khiến công tác chống dịch gặp nhiều khó khăn.

Kết quả điều tra dịch tễ xác định, 2 người này từ huyện Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương) bắt xe tuyến Móng Cái (Quảng Ninh) - Điện Biên để về quê.

Trong đêm 2/2, lực lượng kiểm soát dịch của xã Ảng Tờ phát hiện và yêu cầu hai trường hợp trên về trạm y tế xã để khai báo y tế và đưa đi cách ly tập trung.

Kết quả xét nghiệm của 2 cô gái đều dương tính với SARS-CoV-2.

Cũng trong ngày 5/2, Sở GTVT tỉnh Điện Biên đã ra quyết định xử phạt vi phạm 8 triệu đồng đối với Công ty TNHH Long Giang Điện Biên (ở phường Him Lam, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) vì công ty này không thông báo nội dung hợp đồng vận chuyển khách tới Sở GTVT trước khi thực hiện hợp đồng vận chuyển khách theo quy định.

covid 19 dien bien 1

Ngoài ra, cơ quan này cũng tước phù hiệu xe hợp đồng với xe khách Thành Công mang BKS: 27B-004.55 trong thời gian 3 tháng kể từ ngày 5/2 vì lí do đã tự ý chạy trong thời điểm bị cấm mà không báo cáo Sở GTVT.

Bởi bắt đầu từ 11h ngày 29/1, Sở GTVT Điện Biên đã chính thức cấm xe đi từ vùng dịch Quảng Ninh, Hải Dương về Điện Biên nhưng lái xe của nhà xe Thành Công vẫn chạy và chở 2 người mắc bệnh về địa bàn.

Đồng thời, Sở GTVT tỉnh Điện Biên cũng yêu cầu tạm dừng các chuyến xe vào huyện Mường Nhé.

Tổng Hợp

Thêm một tỉnh xác nhận có bệnh nhân dương tính với Covid-19: Có 6 trường hợp dương tính mới ở Điện Biên