Đời Sống

Sẽ xử lý đơn vị thi công nơi xảy ra tai nạn của bé trai 10 tuổi

Tổng Hợp - 05/01/2023 10:39 GMT+7

Đối với trách nhiệm của nhà thầu thi công cầu Rọc Sen, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết đơn vị giám sát quản lý đã có nhắc nhở, yêu cầu trách nhiệm phải che chắn kĩ công trình.

Theo Đời Sống và Pháp Luật đưa tinCông trình cầu kênh Rọc Sen - nơi xảy ra tai nạn của bé Hạo Nam - thuộc gói thầu số 14 thi công cầu, nền, mặt đường và cống thoát nước do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Tháp làm chủ đầu tư.

01672889959.jpeg

Nhà thầu thi công là Liên danh Công ty Cổ phần Công trình cầu phà TP.HCM - Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Vận tải Xây dựng giao thông T&T. Viện Khoa học Công nghệ Giao thông Vận tải làm đơn vị giám sát.

Đối với trách nhiệm của nhà thầu thi công cầu Rọc Sen, ông Đoàn Tấn Bửu cho biết đơn vị giám sát quản lý đã có nhắc nhở, yêu cầu trách nhiệm phải che chắn kỹ công trình. Chia sẻ trên Zing, ông Bửu nói: "Đây là trường hợp hy hữu, bé Nam đi vào thời điểm có khe kẽ trong công trình, không ai phát hiện được".

Khi để xảy ra tai nạn của bé Nam thì trách nhiệm thuộc về đơn vị thi công. Dưới sự tìm hiểu của lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp, đơn vị thi công đã che chắn, căng rào, gắn cảnh báo, đồng thời cử người quan sát.

Ông Bửu cho biết từ ngày đầu xảy ra tai nạn, chủ đầu tư có mặt ở hiện trường, chấp nhận mọi yêu cầu điều động lực lượng đến hiện trường, chủ động hỗ trợ đội cứu nạn.

"Hiện tỉnh tập trung công tác cứu nạn bé trai, đồng thời giải quyết khó khăn cho gia đình. Trách nhiệm cơ quan chuyên môn liên quan đến sự cố công trình, sẽ được lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp cập nhật để giải quyết cho phù hợp với quy định luật pháp. Thời gian tới khi công trình tiếp diễn, địa phương phải kiểm soát được khâu an toàn", ông Bửu thông tin với Zing.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 11h30 ngày 31/12/2022, một nhóm trẻ con đã đến khu vực công trình cầu Rọc Sen, xã Phú Lợi để nhặt sắt vụn. Trong lúc sơ suất, bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) đã rơi xuống hố trụ sâu 35m.

giai-cuu-17-16727146128181470430

Sau hơn 100 giờ tìm kiếm nhưng đội cứu hộ dù đã tìm đủ mọi cách vẫn chưa thể tiếp cận được em. Thông tin được Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu xác nhận lúc 18h31 ngày 4/1: Bé trai Thái Lý Hạo Nam đã tử vong.

Theo ông Bửu, liên ngành pháp y, y tế và chính quyền địa phương đánh giá các yếu tố như: vị trí bé bị tai nạn, độ sâu khi rơi, thời gian kéo dài, bị chấn thương, đồng thời quan sát hiện trường cùng các yếu tố chuyên môn khác, nên giai đoạn đầu tiên lượng xấu.

"Đến thời điểm hiện nay các cơ quan chuyên môn đã có thủ tục xác định nạn nhân tử vong và tìm mọi cách đưa em lên sớm nhất để lo hậu sự", Phó chủ tịch tỉnh Đồng Tháp cho biết.