Đời Sống

Bến Tre: Bé trai 4 tuổi văng xuống sông, tài xế xe tải nhảy xuống cứu bị nước cuốn trôi mất tích

DIỆU HUYỀN - 03/01/2023 18:05 GMT+7

Sau gần 12 tiếng, đội cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm nam tài xế tên S, người đã nhảy xuống sông để cứu vớt một bé trai 4 tuổi nhưng không thành.

Thông tin từ Pháp luật TP.HCM, vào khoảng 6h sáng ngày 3/1, tại cầu Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre đã xảy ra một vụ va chạm giao thông. Hậu quả một bé trai 4 tuổi không may rớt xuống sông. Một tài xế xe tải đã nhảy xuống cứu nhưng cả hai đã bị nước cuốn mất tích sau đó. 

Cụ thể, lúc di chuyển đến gần giữa cầu Mỹ Thanh, chiếc xe tải xanh mang BKS 71C-08318 do tài xế L.V.S. sinh năm 1988, chưa rõ quê quán) điều khiển va chạm với xe máy do chị N.T.K.K. (trú tại xã Long Mỹ, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) cầm lái. Chiếc xe máy chở theo con trai 4 tuổi của chị K tên P.T.Q.H, hướng từ xã Thuận Điền sang hướng xã Mỹ Thạnh.

Khi đến gần giữa cầu, vì chiều rộng cầu quá hẹp, hai chiếc xe bất ngờ va quẹt. Xe máy của chị K bị nghiêng, tựa vào thành cầu. Bé H ngồi phía sau yên của mẹ không may bị đổ người và lọt qua lan can cầu, rơi xuống sông Bình Chánh (một nhánh của sông Hàm Luông).

CAU-MY-THANH-CHET-DUOI-1
Địa điểm được chỉ định là nơi tài xế S và bé H mất tích

Thấy thế, tài xế S ngay lập tức nhảy xuống sông để cứu bé trai. Tuy nhiên, vào thời điểm này nước sông chảy mạnh và xiết nên cả hai đã bị nước nhấn chìm, cuốn trôi và mất tích.

Theo Tuổi Trẻ, ông Hai, một người dân làm nghề ghe cào có mặt tại hiện trường lúc xảy ra sự việc trên cho biết thời điểm xảy ra tai nạn có rất nhiều người chứng kiến. Ngay khi thấy sự việc, những người dân ven sông đã hô hoán mọi người đến ứng cứu. Nhiều ghe, thuyền của dân đã lao ra giữa sông để kịp ứng cứu và tìm kiếm các nạn nhân. 

Chị K, mẹ của bé trai khi chứng kiến con cùng người tài xế chìm dần dưới sông đã khóc lóc thảm thiết, trạng thái tinh thần hoảng loạn. 

Screenshot_20230103_030733
Hình ảnh được cho là chị K đang gào khóc thảm thiết khi chứng kiến sự việc được các người dân xung quanh ghi lại

Không lâu sau khi triển khai tìm kiếm, một chiếc ghe của dân đã tìm thấy chiếc balo màu đen. Sau khi xác nhận với nhân thân thì quả thật là của nạn nhân.

Khoảng một tiếng sau, tầm 8h sáng cùng ngày, người dân đã tìm thấy bé trai cách hiện trường khoảng 4km. Bé H được chuyển đến bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu trong tình trạng mặt mũi và cơ thể tím tái, mềm nhũn. Tại đây, giám định pháp y xác nhận bé đã tử vong do ngạt nước.

Đến trưa, các lực lượng cứu hộ cứu nạn thuộc Công an tỉnh Bến Tre phối hợp với thuyền và ghe của người dân tiếp tục tìm kiếm tài xế S.

Được biết cầu Mỹ Thạnh có chiều ngang khá hẹp, chỉ đủ cho một xe tải đi qua. Mặt cầu được lát bằng gỗ gồ ghê và hư hại một số chỗ. Hai bên lan can cầu không được chắn cẩn thận, các thanh chắn to và rất thưa. Thậm chí, người có thể trạng gầy có thể dễ dàng lọt qua chứ chưa nói đến trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, hàng ngày vẫn rất nhiều người di chuyển trên chiếc cầu này. Vụ tai nạn sáng nay đã khiến tình hình giao thông trên cầu bị trì hoãn hàng giờ.

CAU-MY-THANH-GIONG-TROM-4996-1672736959
Cầu Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre