Đời Sống

“Người hùng” Nguyễn Ngọc Mạnh nổi giận vì chị họ bị mẹ chồng áp bức tới mức tự tử: “Nghèo là cái tội sao?”

Hương Ly - 15/05/2021 11:10 GMT+7

“Nghèo là cái tội sao? Gia đình bà có tư cách gì chỉ trích đánh đập chị tôi?...”- anh Nguyễn Ngọc Mạnh viết trên trang cá nhân.

Sau hành động cứu sống bé gái rơi từ tầng 13 chung cư ở Hà Nội, “người hùng” Nguyễn Ngọc Mạnh nhận được sự quan tâm đặc biệt của cư dân mạng. Cho đến mới đây, trên trang cá nhân của mình, anh Mạnh bất ngờ đăng tải dòng trạng thái thể hiện rõ sự tức giận khi người thân của mình bị đánh đập.

nguoi hung Nguyen Ngoc Manh tuc gian khi chi ho bi ep den tu tu
Bài đăng của anh Nguyễn Ngọc Mạnh

Nguyên văn bài đăng của anh Mạnh như sau:

“Nhà chúng tôi nghèo nhưng không ngửa tay xin tiền nhà bà, mà ngược lại nhà bà tới nhà tôi để xin dâu! Đọc xong những dòng nhất ký chị tôi viết... Nghèo là cái tội sao? Gia đình bà có tư cách gì chỉ trích đánh đập chị tôi? Người nhà bà bà xót vậy, người nhà chúng tôi chúng tôi không biết xót sao? Giờ chị tôi cũng vì gia đình nhà bà (ÉP) tới mức tự tử rồi cả nhà bà chắc vui lắm? Mong các nhà chức năng xem xét giúp gia đình chúng tôi đòi lại công bằng”...

Trong bài viết, anh Mạnh còn đính kèm những bức ảnh chụp lại các trang nhật ký được cho là của chị họ viết về mẹ chồng trước khi quyết định tự tử. Theo tìm hiểu, chị họ của anh Mạnh tên Đ.T.Đ, ở thôn Ngọc Giang, xã Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà Nội, lấy chồng tại thôn Lực Canh, Xuân Canh, Đông Anh.

Ngày 1/5, chị Đ. mất tích, đúng vào ngày sinh nhật người con thứ 2 của chị tròn 5 tuổi. Đến ngày 10/5, gia đình nhận được thông tin đã tìm thấy thi thể của chị và được chôn cất tại Thanh Am (Gia Lâm, Hà Nội).

Đến sáng 13/5, gia đình tìm thấy những trang nhật ký do chị để lại tại nhà bố mẹ đẻ, cho thấy bản thân bị mẹ chồng thường xuyên đàn áp khi về làm dâu. Chị Đ. còn cho biết, mới về làm dâu vài ngày đã bị mẹ chồng vu oan lấy cắp vàng, sống cuộc sống vô cùng uất ức. Câu chuyện trong những trang nhật ký còn lại của chị Đ cũng đang gây bão cộng đồng mạng 2 ngày nay. 

Hiện gia đình anh Mạnh đang đợi kết quả pháp y từ bên công an để làm rõ nguyên nhân cái chết của chị Đ.

Thực hư thông tin Trấn Thành theo phe đại gia Phương Hằng “vạch mặt Võ Hoàng Yên và chỉ mặt đám nghệ sĩ hèn nhát"