Đời Sống

Người bán hàng rong đổ thức ăn thừa vào nồi nước lèo tiếp tục bị phạt thêm 2 triệu đồng

Hương Ly - 27/12/2022 10:53 GMT+7

Chủ tịch UBND phường Lộc Thọ vừa có quyết định xử phạt bổ sung người bán hàng rong 2 triệu đồng vì vi phạm các quy định trong kinh doanh thức ăn đường phố.

Liên quan đến vụ đổ đồ thừa vào nồi bún bán tiếp, ngày 27/12, theo Tuổi trẻ đưa tin, lãnh đạo UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết chủ tịch UBND phường Lộc Thọ vừa có quyết định xử phạt bổ sung người bán hàng rong 2 triệu đồng vì vi phạm các quy định trong kinh doanh thức ăn đường phố.

01672113227.jpeg

Theo ông Lưu Thành Nhân - phó chủ tịch UBND TP Nha Trang, căn cứ theo quy định tại điểm đ khoản 02 điều 16 nghị định 115/2018/NĐ-CP ngày 4/9/2018 của Chính phủ, về vi phạm các quy định khác về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật trong kinh doanh thức ăn đường phố, UBND phường Lộc Thọ tiếp tục có quyết định xử phạt 2 triệu đồng với bà H.T.T (80 tuổi, trú phường Vạn Thắng, TP Nha Trang).

Trước đó, UBND phường Lộc Thọ đã ra quyết định xử phạt bà H.T.T về hành vi sử dụng trái phép vỉa hè để kinh doanh dịch vụ ăn uống, gây cản trở giao thông với mức 2,5 triệu đồng. Như vậy, tổng mức phạt vi phạm hành chính đối với bà H.T.T là 4,5 triệu đồng.

tinxahoi-1-175757

Tại cơ quan chức năng, bà T. đã thừa nhận hành vi bán hàng rong trên vỉa hè gây cản trở giao thông và trật tự đô thị.

Đồng thời lý giải về hành động gây tranh cãi, bà T. thừa nhận đã tái sử dụng nước lọc mà khách trước chưa sử dụng hết. Còn về việc đổ nước dùng thừa để bán cho khách sau, bà một mực khẳng định đã bán hết hàng nên đã đổ lại phần nước này vào nồi lớn để mang về chứ không sử dụng sau đó.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 21/12, trên các diễn đàn mạng xã hội xôn xao lan truyền bài viết về một người phụ nữ bán bún ở khu vực cổng Quang Trung - Bệnh viện Khánh Hòa, có hành vi đổ thức ăn thừa vào nồi rồi bán tiếp cho khách.

Các đoạn clip trên được tài khoản Facebook XB đăng tải đầu tiên, kèm nội dung: “Bán buôn kiểu này không mua biệt thự cũng uổng! Khách ăn nước lèo còn dư thì canh khách đi không ai để ý, thì đổ ngược lại vào nồi nước bán tiếp cho khách sau, kể cả nước đưa khách uống dư cũng đổ lại vào bình. Cái tô bán xong cũng tráng sơ qua một nước rồi lau khô xếp vào bán tiếp”.

Theo chủ tài khoản trên, người phụ trên ngồi bán bún ở đây cũng gần 20 năm rồi, thực khách chủ yếu là những người nuôi người nhà nằm viện, nhiều bệnh nhân cũng ra ăn. Chủ tài khoản XB viết: “Hàng quán trình bày rất sạch sẽ nhưng buôn bán quá mất vệ sinh nên đăng lên để người dân phát hiện né tránh… Thật sự không muốn đạp đổ chén cơm của ai, nhưng làm ăn buôn bán như vậy thật sự quá thất đức!”.