Đời Sống

Khó xử lý vụ đổ đồ thừa vào nồi bún bán tiếp

Tổng Hợp - 23/12/2022 15:36 GMT+7

Chính quyền vẫn chưa xác định được danh tính, địa chỉ cư ngụ của người phụ nữ bán bún đổ thức ăn thừa vào nồi nước lèo ở Nha Trang.

Liên quan đến vụ đổ đồ thừa vào nồi bún bán tiếp, ngày 23/12, ông Lê Minh Thủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Lộc Thọ, TP Nha Trang (Khánh Hòa) thông tin với PLO, cho hay lực lượng chức năng của phường đang tiếp tục xác minh người phụ nữ bán bún đổ thức ăn thừa vào nồi nước lèo để bán tiếp.

4-518864ad

Ông Lê Minh Thuỷ, sau khi nắm được thông tin, ngày 21/12, lực lượng chức năng đã mời người phụ nữ bán bún trên về phường làm việc thì bà đã bỏ chạy. Từ đó đến nay người phụ nữ này không còn đến buôn bán tại khu vực trên.

Ông Lê Minh Thuỷ chia sẻ với báo Thanh Niên: “Vì là người cao tuổi nên lực lượng phải khéo léo xử lý tránh làm ảnh hưởng đến thành phố du lịch. Hiện chúng tôi vẫn đang tiếp tục xác minh danh tính của người phụ nữ trên để xử lý theo quy định”.

Ông Lê Minh Thuỷ cho biết thêm, nếu xử phạt người phụ nữ trên thì chỉ có thể xem xét xử lý hành vi lấn chiếm lòng lề đường chứ không có căn cứ để xử lý hành vi liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm.

21671669537

Theo chủ tịch UBND phường Lộc Thọ cho rằng hình ảnh trong các đoạn clip chưa thể xác định tô nước mà người phụ nữ đổ vào nồi có phải là thức ăn thừa của khách hay không; nồi nước đó để làm gì, có bán cho ai nữa hay không. Hay hình ảnh người phụ nữ đổ ca nước thừa vào bình để làm gì cũng chưa thể xác định…

“Tuy nhiên, những hình ảnh đó rất phản cảm, ít nhiều ảnh hưởng đến môi trường du lịch của TP Nha Trang nên chúng tôi sẽ tìm gặp, nhắc nhở người phụ nữ này”- ông Thủy nói với PLO.

Trước đó, ngày 21/12, trên các diễn đàn mạng xã hội xôn xao lan truyền bài viết về một người phụ nữ bán bún ở khu vực cổng Quang Trung - Bệnh viện Khánh Hòa, có hành vi đổ thức ăn thừa vào nồi rồi bán tiếp cho khách.

Các đoạn clip trên được tài khoản Facebook XB đăng tải đầu tiên, kèm nội dung: “Bán buôn kiểu này không mua biệt thự cũng uổng! Khách ăn nước lèo còn dư thì canh khách đi không ai để ý, thì đổ ngược lại vào nồi nước bán tiếp cho khách sau, kể cả nước đưa khách uống dư cũng đổ lại vào bình. Cái tô bán xong cũng tráng sơ qua một nước rồi lau khô xếp vào bán tiếp”.

Theo chủ tài khoản trên, người phụ trên ngồi bán bún ở đây cũng gần 20 năm rồi, thực khách chủ yếu là những người nuôi người nhà nằm viện, nhiều bệnh nhân cũng ra ăn. Chủ tài khoản XB viết: “Hàng quán trình bày rất sạch sẽ nhưng buôn bán quá mất vệ sinh nên đăng lên để người dân phát hiện né tránh… Thật sự không muốn đạp đổ chén cơm của ai, nhưng làm ăn buôn bán như vậy thật sự quá thất đức!”.

Tin phổ biến