Đời Sống

Triệu tập khẩn cấp 3 admin của confession UEH ngay trong đêm

Quỳnh Vân - 13/01/2023 07:36 GMT+7

Liên quan đến vụ việc trường HUFLIT, 3 admin của confession UEH được triệu tập ngay trong đêm sau khi có quyết định khởi tố, điều tra vụ tung tin sai sự thật.

Trong diễn biến liên quan đến thông tin nữ sinh trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM (HUFLIT) bị xâm hại tình dục dẫn đến việc có người thiệt mạng, vào chiều ngày 12/1 vừa qua, trường đã kết hợp cùng Trường Quân sự Quân khu 7 mở cuộc họp với báo chí. Trong buổi họp báo, nhà trường khẳng định những thông tin được lan truyền là sai sự thật và không được kiểm chứng. 

324856899_903746494087335_3123605496406167750_n
Cuộc họp báo diễn ra vào chiều ngày 12/1.

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, trang UEH Confessions được cho là có liên quan đến việc phát tán tin đồn đã đột ngột biến mất. Đến tối muộn ngày 12/1, khi có quyết định chính thức về việc khởi tố, điều tra vụ tung tin sai sự thật liên quan đến nữ sinh trường HUFLIT bị xâm hại tình dục, 3 admin của diễn đàn trên nền tảng mạng xã hội Facebook đã nhanh chóng bị triệu tập khẩn cấp ngay trong đêm.

Trước đó, vào tối ngày 11/1, trên trang UEH Confessions xuất hiện 1 bài viết chia sẻ về thông tin có hai sinh viên nữ bị xâm hại tình dục tập thể tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, Trường Quân sự Quân khu 7. Theo như bài viết, sự việc diễn ra khiến 1 nữ sinh tự tử vì bị xâm hại, 1 nữ sinh khác thì bị liệt. Bài viết trên UEH Confessions còn kêu gọi dân mạng “không nên im lặng và phớt lờ vụ việc”.

de-nghi-khoi-to-vu-tung-tin-sai-su-that-sinh-vien-nu-truong-huflit-bi-xam-hai-923208db0e92462b8e2c3e0ad15cd35f
Đại diện cơ quan công an TP. HCM phát biểu tại cuộc họp

Chỉ sau thời gian ngắn, bài viết đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng, nhận về hàng trăm nghìn lượt like, hàng chục nghìn lượt chia sẻ và vô số bình luận. Nhiều trang lớn trên mạng xã hội Facebook cũng đăng bài với nội dung được chia sẻ từ trang UEH Confessions.

Không những vậy, bên dưới bài viết còn có 2 clip cho rằng được quay tại thời điểm xảy ra vụ việc. Một đoạn video có tiếng hét rất lớn của một phụ nữ. Ngoài ra còn có một video khác cho thấy một nhóm người đang khiêng một người đi vào bên trong trung tâm.

de-nghi-khoi-to-vu-tung-tin-sai-su-that-sinh-vien-nu-truong-huflit-bi-xam-hai-8bc2eb570d3d4536821ef0aa8c1fb4d5
Trung tướng Trần Hoài Trung phát biểu chủ trì cuộc họp với các cơ quan, đơn vị.

Chính vì thế, thông tin sai sự thật đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt, trường HUFLIT cũng như Trường Quân sự Quân khu 7 đã nhanh chóng có công văn thông báo, đính chính lại sự việc nhưng hầu như cư dân mạng vẫn tiếp tục lan truyền thông tin thất thiệt khiến nhà trường bị khủng hoảng truyền thông trong thời gian diễn ra sự việc.

Xuất phát từ một bài viết nặc danh trên 1 diễn đàn của trường đại học tại TP. HCM, thông tin được lan truyền rộng rãi, thậm chí có một số người còn "kêu gọi" cư dân mạng hãy chia sẻ sự việc tới các bạn bè ở nước khác để tạo sức ép cho vụ việc. Tuy nhiên, sau buổi họp báo ngày 12/1, khi nhân chứng và danh tính "nạn nhân" được xác định, cơ quan chức năng tiến hành xử phạt những hành vi lan truyền thông tin thiếu kiểm chứng như trên.