Đời Sống

Vụ lan truyền nữ sinh bị xâm hại: Tình hình sức khỏe của nữ sinh trong vụ việc

Hương Ly - 12/01/2023 19:18 GMT+7

Theo thông tin từ gia đình nữ sinh trong vụ việc, hiện em H.H rất buồn và lo lắng, kích động tâm lý khi thông tin không đúng về mình bị lan truyền trên mạng.

Chiều ngày 12/1, đại diện trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM và trường Quân sự Quân khu 7 đã tổ chức buổi họp báo để nói về tin đồn nữ sinh bị xâm hại tình dục tập thể gây xôn xao dư luận vào tối ngày trước đó.

01673525912.jpeg
Khung cảnh buổi họp báo. Ảnh: Thu Hoài - TTXVN

Tại buổi họp, ông Nguyễn Anh Tuấn, hiệu trưởng trường HUFLIT đã cho biết bản thân hết sức bất ngờ trước những thông tin sai sự thật, bịa đặt được lan truyền rầm rộ vào tối ngày 11/1. Nguyên nhân xuất phát vụ việc được cho là từ một video bị cắt ghép, lồng vào nội dung xuyên tạc.

Đại tá Chu Tiến Sơn – Chủ nhiệm Chính trị Trường Quân sự Quân khu vụ việc xảy ra vào tối ngày 10/1, các bạn sinh viên chung phòng với nữ sinh N.C.H.H (khoảng 18-20 người/phòng) có xảy ra việc mất tiền và nghi ngờ H. là người lấy trộm 1,4 triệu đồng.

Do đó, các bạn trong phòng đã gặng hỏi, H. cho rằng mình bị oan nên kích động tâm lý, dẫn đến la hét.

Ngay khi nắm được vụ việc, cán bộ đến đưa nữ sinh H. về phòng để ổn định tâm lý. Sau đó, đại diện nhà trường đã mời phụ huynh lên nắm tình hình và đưa con về chăm sóc tại nhà.

11673525912.jpeg
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ và Tin học Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi thông tin với báo chí. Ảnh: Thu Hoài - TTXVN

Thông tin về tình hình của nữ sinh H.H, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ và Tin học Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Anh Tuấn cho biết: "Chúng tôi đã nắm thông tin từ gia đình em H.H, em rất buồn và lo lắng, kích động tâm lý khi thông tin không đúng về mình bị lan truyền trên mạng. Hai trường muốn đến thăm, động viên em nhưng gia đình cho biết với sức khỏe và tâm lý hiện không tốt nên em không muốn tiếp xúc với người khác. Phụ huynh mong muốn mọi việc được làm sáng tỏ giúp em ổn định tâm lý, sức khỏe để có thể sớm trở lại trường học tập".

Ông Nguyễn Anh Tuấn nhận định, thông tin sai sự thật trên đã gây ảnh hưởng lớn đến hình ảnh nhà trường, sinh viên và đến tâm lý sinh viên đang học. Hiện tại, nhà trường đã cử cán bộ tư vấn tâm lý đến hỗ trợ nữ sinh H.H.

Bên cạnh đó, để ổn định tâm lý sinh viên, nhà trường đã thông tin rõ về sự việc qua các kênh thông tin của trường và có thông tin chính thức đến các bên liên quan để các em yên tâm học tập.

Như đã đưa tin trước đó, tối 11/1, trên mạng xã hội xôn xao lan truyền thông tin 2 nữ sinh trường HUFLIT bị xâm hại tình dục. Vụ việc khiến hai sinh viên nữ này đã tự tử và một người chết, một người bị liệt. Một số nguồn tin còn cho biết thêm, 2 nữ sinh khi đang đi gác vào ban đêm bất ngờ bị 12 thanh niên chặn lại rồi cưỡng chế xâm hại tình dục.

Đính kèm là 2 đoạn clip có tiếng la hét thất thanh của một người nữ và xuất hiện cả tiếng can ngăn của người đàn ông. Clip khác diễn tả cảnh một nhóm người đang khiêng một người đi vào bên trong. Theo thông tin lan truyền, hai clip này đều liên quan đến chuyện hai nữ sinh HUFLIT bị xâm hại tình dục.