Đời Sống

Vụ 2 nữ sinh trường HUFLIT bị xâm hại tình dục: Mời công an vào cuộc

Tổng Hợp - 11/01/2023 23:15 GMT+7

Trường ĐH Ngoại ngữ-Tin học TP.HCM (HUFLIT) đã mời công an vào cuộc để xác minh thông tin về hai nữ sinh HUFLIT bị xâm hại tình dục.

Liên quan đến vụ hai nữ sinh HUFLIT bị xâm hại tình dục, tối 11/1, Trường ĐH Ngoại ngữ-Tin học TP.HCM (HUFLIT) xác nhận với Thanh Niên cho biết, trường đã mời công an vào cuộc để xác minh thông tin trên. Thông tin từ trường cũng cho biết phía Trường Quân sự Quân khu 7 cũng đã đề nghị công an vào cuộc xác minh về việc lan truyền thông tin này.

Như đã đưa tin trước đó, tối 11/1, trên mạng xã hội xôn xao lan truyền thông tin 2 nữ sinh trường HUFLIT bị xâm hại tình dục. Vụ việc khiến hai sinh viên nữ này đã tự tử và một người chết, một người bị liệt. Một số nguồn tin còn cho biết thêm, 2 nữ sinh khi đang đi gác vào ban đêm bất ngờ bị 12 thanh niên chặn lại rồi cưỡng chế xâm hại tình dục.

11673453750.jpeg

Đính kèm là 2 đoạn clip có tiếng la hét thất thanh của một người nữ và xuất hiện cả tiếng can ngăn của người đàn ông. Clip khác diễn tả cảnh một nhóm người đang khiêng một người đi vào bên trong. Theo thông tin lan truyền, hai clip này đều liên quan đến chuyện hai nữ sinh HUFLIT bị xâm hại tình dục.

Ngay khi thông tin này được lan truyền trên mạng xã hội, Trường HUFLIT cùng phía Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, Trường Quân sự Quân khu 7 đã nhanh chóng gửi công văn đính chính, khẳng những thông tin được lan truyền bên trên là không đúng sự thật. Những thông tin chưa được kiểm chứng này lan truyền trên một số trang mạng xã hội như Facebook, Zalo khiến uy tín của hoạt động giáo dục quốc phòng và an ninh cho sinh viên tại đây bị giảm mạnh và theo công văn, thông tin và đoạn clip đi kèm đều không phản ánh đúng sự việc.

Trả lời Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Trường quân sự Quân khu 7 cho biết: "Toàn bộ nội dung đang xôn xao liên quan đến nhà trường là xuyên tạc. Lợi dụng hình ảnh từ một bạn sinh viên quay quang cảnh nhà trường, sau đó đăng lên mạng xã hội. Sau đó những người khác lợi dụng để xuyên tạc. Nhà trường đã có biên bản lời khai xác nhận của sinh viên. Công văn của nhà trường cũng là thật".

Theo lãnh đạo này, công văn đang truyền đi trên mạng chính xác là công văn số 73/TQS-TTGDQP&AN của trường vừa gửi ban giám hiệu Trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT).

anhh-1
Trang fanpage chính thức của Trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM đăng tải công văn của Trung tâm GDQP&AN - Ảnh chụp màn hình

Theo báo Dân Việt, cũng trong đêm ngày 11/1, Đại tá Bùi Văn Dự - Phó Giám đốc Trung tâm GDQP&AN - Trường Quân sự Quân khu 7 đã có văn bản gửi trường HUFLIT về sự việc.

Nội dung văn bản nêu rõ một số trang mạng xã hội như Facebook, Zalo lan truyền thông tin thất thiệt kèm theo clip phản ánh không đúng sự thật về hoạt động GDQP&AN cho sinh viên HUFLIT.

Hiện nay, Trung tâm GDQP&AN, Trường Quân sự Quân khu 7 đóng quân trên địa bàn phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM tổ chức giáo dục quốc phòng và an ninh Khóa 327 cho sinh viên HUFLIT theo Quyết định phân luồng của Bộ Quốc phòng. Trong quá trình sinh hoạt tập thể đã xảy ra tranh cãi nội bộ giữa 2 cá nhân sinh viên nữ. Do không làm chủ cảm xúc, một sinh viên nữ có biểu hiện khóc và la hét. Khi xảy ra sự việc, cán bộ quản lý của Trung tâm đã gặp gỡ, động viên và giải quyết xong, không xảy ra hậu quả.

Tin phổ biến