Đời Sống

Cà Mau: Bé gái 15 tuổi về từ vùng dịch chuyển dạ sinh con, công an vào cuộc làm rõ

Hương Ly - 09/06/2021 10:29 GMT+7

Bé gái 15 tuổi quê Cà Mau về từ vùng dịch chuyển dạ và sinh con trong thời gian cách ly tại nhà.

Ngày 8/6, UBND huyện U Minh (Cà Mau) có báo cáo xác minh thông tin một bé gái 15 tuổi (SN 2006), từ vùng dịch TP. Hồ Chí Minh về Cà Mau sinh con.

be gai 15 tuoi sinh con
Hình minh họa: Người đưa tin

Theo đó, bé gái 15 tuổi tên N.T.H. có hộ khẩu ở ấp 5, xã Khánh Tiến (huyện U Minh). Từ lúc 5 tuổi, H. đã theo mẹ đến sinh sống tại xã Xuân Thới Thuận (huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh).

Ngày 30/5, H. cùng mẹ về quê thuộc ấp 5 xã Khánh Tiến và ngày 1/6, đến Trạm Y tế xã Khánh Tiến khai báo y tế, được quyết định cách ly tại nhà.

Đến ngày 4/6, sản phụ “nhí” trên bất ngờ có dấu hiệu chuyển dạ và được gia đình đưa đến Trạm Y tế xã Khánh Thuận (huyện U Minh) để thăm khám. Tại đây, H. tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau. Sau khi hạ sinh được 4 ngày, H. được xuất viện trở về nhà. Trong quá trình nhập viện, H. được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với Covid-19.

Liên quan đến vụ việc sản phụ 15 tuổi mang thai, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau cũng đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND huyện U Minh chỉ đạo công an huyện phối hợp cùng xã Khánh Tiến làm rõ vụ việc trên và thực hiện các quy trình hỗ trợ can thiệp theo quy định.

Tại cơ quan chức năng, theo trình bày của đình H., sản phụ này trước đó từng quen và quan hệ với nam thanh niên tên T.V.T (SN 2003, ngụ huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh).

Clip: Ông Dũng “Lò vôi” hôn bà Phương Hằng trên sóng livestream khiến dân tình “phát sốt”