Đời Sống

Hàng trăm chậu hoa cúc bị đập phá ở Quảng Ngãi được “giải cứu”, chủ vườn thu đủ vốn chỉ sau vài ngày

Hương Ly - 03/02/2021 14:15 GMT+7

Không quản ngại đường xá xa xôi, rất nhiều người đã tới mua hoa, góp tiền ủng hộ chủ vườn hoa cúc ở Quảng Ngãi bị kẻ xấu đập phá những ngày cận Tết.

Như báo chí đã đưa tin, ngày 30/1, gia đình ông Cao Minh Ngọc (50 tuổi), ở xã Nghĩa Mỹ, huyện Tư Nghĩa (tỉnh Quảng Ngãi) như chết lặng khi chứng kiến khoảng 300 chậu hoa cúc đã bị kẻ xấu đập phá tan tành, bẻ ngọn. Con số thiệt hại ước tính lên đến gần 100 triệu đồng.

nong dan quang ngai bi ke xau dap pha vuon hoa cuc
Ông Ngọc như chết lặng khi bao công sức làm lụng bị mất trắng. (Ảnh: VnExpress)
Hình ảnh hoa cúc bị kẻ xấu bẻ gãy ngọn. (Ảnh: VnExpress)

 "Dù suy nghĩ mãi nhưng cũng không sao giải thích được vì sao số hoa cúc của gia đình bị phá hoại như vậy. Bởi lẽ lâu nay gia đình sống chan hòa với mọi người, bản thân cũng không uống rượu bia, không hiềm khích, cãi vã hoặc gây mích lòng lối xóm..dẫn đến bị ai đó thù ghét", ông Ngọc chia sẻ với PV Báo Dân Việt.

Ngay sau khi vụ việc trên được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Rất nhiều người đã tới hỏi thăm, chung tay “giải cứu” hàng trăm chậu hoa cúc hỏng của gia đình ông Ngọc. Theo VnExpress đưa tin, chiều ngày 2/2, dù đã ba ngày sau vụ việc, vườn cúc của ông Ngọc vẫn tấp nập người dân tới hỏi mua giúp.

nhieu nguoi chung tay giai cuu hang tram chau hoa cuc bị ke xau dap pha o quang ngai
Nhiều người đã tới hỏi thăm, chung tay giải cứu hàng trăm chậu hoa cúc hỏng của gia đình ông Ngọc (Ảnh: VnExpress)

Mặc dù, các chậu hoa cúc đã bị bẻ nụ và tuốt hết là nhưng một người dân sống cạnh vườn ông Ngọc đã bỏ ra 500 nghìn đồng để mua về chưng Tết. Hay chủ tiệm thuốc bắc cổ truyền sống cách đó 5km cũng qua thăm và ủng hộ chủ vườn 10 chậu, thậm chí có người không quản ngại đường xá xa xôi, đi hơn 70km để đến tới tận nơi mua giúp gia đình ông Ngọc.

Ông Ngọc cho biết, chỉ trong một ngày, ông đã bán tới hơn 60 chậu hoa với mức giá bằng một phần tư giá ban đầu (từ 50 - 60 nghìn đồng cho các chậu cây bị hư hỏng).

Bên cạnh đó, nhiều nhà hảo tâm khi biết được vụ việc còn quyên góp qua mạng cho ông Ngọc số tiền lên tới 18 triệu đồng. Phía Công an huyện Tư Nghĩa cũng tích cực giúp đỡ chủ vườn khi kết nối với doanh nghiệp ở TP HCM để ủng hộ 10 triệu đồng. Đặc biệt, có cá nhân còn nhờ ông phối hợp địa phương đặt giúp 100 chậu hoa với giá 25 triệu đồng ở các địa điểm công cộng như nghĩa trang, vòng xuyến...

Ông Ngọc tươi cười trở lại sau khi được người dân giúp đỡ, thu hồi vốn. (Ảnh: VnExpress)

Nhận được sự chung tay giúp đỡ của mọi người, ông Ngọc vui mừng thông báo đã thu lại được vốn chỉ sau vài ngày: "Hiện gia đình chúng tôi đã thu đủ số vốn trồng hoa cúc nên xin phép không nhận thêm ủng hộ, vì còn nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn."

Hiện tại, phía cơ quan chức năng vẫn tiếp tục khoanh vùng điều tra và tìm kiếm danh tính kẻ xấu phá hoại vườn hoa cúc của gia đình ông Ngọc.

Lên kế hoạch, bố trí ngân sách mua vắc xin COVID-19 cho toàn bộ dân Hà Nội

Tin phổ biến