Đời Sống

Xót xa mùa dịch: 75 trẻ mầm non mặc áo mưa đi cách ly tập trung

Quỳnh Anh - 03/02/2021 11:20 GMT+7

Do bạn cùng lớp dương tính với virus SARS-CoV-2, 75 em nhỏ Trường Mầm non Bạch Đằng (TX. Kinh Môn, Hải Dương) đã phải đi cách ly tập trung.

Lần bùng dịch Covid thứ 3 tại Việt Nam hiện được đánh giá là nguy hiểm và phức tạp hơn nhiều so với những lần trước. Không chỉ tiềm tàng nguy cơ lây nhiễm nhanh hơn do chủng mới của virus, mà dịch bệnh còn bùng lên vào đúng thời điểm mọi người đều di chuyển, tiếp xúc với nhiều người vì Tết Âm lịch sắp đến, khiến số ca nhiễm tăng nhanh.

Mặc dù các địa phương đã lập tức khoanh vùng, nhanh chóng xử lý tình hình dịch bệnh, song thông tin về những ca nhiễm mới tăng lên hằng ngày vẫn khiến dân chúng lo lắng. Không chỉ vậy, lần bùng dịch này, thông tin nhiều em nhỏ, nhiều trường học có mang nguy cơ lây nhiễm càng khiến các bậc phụ huynh lo sợ cho con cái mình hơn bao giờ hết.

Nếu như vài ngày trước, thông tin các em học sinh lớp 3 thuộc trường TH Xuân Phương phải tạm xa bố mẹ, lên đường vào trường cách ly tập trung đã khiến nhiều người làm cha làm mẹ xót xa, thì nay, chúng ta lại phải chứng kiến thêm một cảnh tượng nhói lòng khác.

covid-6
(Ảnh minh họa)

Tối ngày 2/2, UBND xã Bạch Đằng, TX. Kinh Môn, tỉnh Hải Dương thông tin có 1 bé trai 4 tuổi dương tính với virus SARS-CoV-2 do có tiếp xúc gần với ca bệnh là công nhân Công ty TNHH POYUN Việt Nam. Nhận được thông tin, các cấp chính quyền lập tức truy vết, khoanh vùng các ca tiếp xúc gần, ghi nhận 119 ca liên quan tới bệnh nhi trên, trong đó có 75 F1 là bạn học của cháu tại trường Mầm non Bạch Đằng và 10 người là giáo viên của cháu.

Trường Mầm non Bạch Đằng lập tức trở thành khu cách ly tập trung cho các F1 kể trên, lắp thêm 200 giường ngủ, thêm bình nóng lạnh và đồ dùng cần thiết cho sinh hoạt.

covid 13
Phụ huynh học sinh chuẩn bị đồ đạc "hành quân" cùng các con

Hình ảnh 75 em nhỏ còn chưa nhận thức điều gì đã xảy ra đã phải “khăn gói quả mướp” vào khu cách ly khiến nhiều người xót xa. Rất may, lần cách ly này, mỗi bé được 1 phụ huynh vào khu cách ly cùng để tiện chăm sóc, phần nào giảm bớt nỗi nhớ bố mẹ của các em nhỏ.

covid 16
covid 15
covid 14

Ngoài ca nhiễm 4 tuổi kể trên, TX. Kinh Môn cũng ghi nhận 1 ca nhiễm là trẻ sơ sinh 21 ngày tuổi, lây Covid từ bố và 3 học sinh tiểu học khác trên địa phương.