Đời Sống

Lên kế hoạch, bố trí ngân sách mua vắc xin COVID-19 cho toàn bộ dân Hà Nội

Hương Ly - 03/02/2021 11:28 GMT+7

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ông Vương Đình Huệ cho biết Thường trực Thành ủy sẽ báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy về tiêm vắc-xin Covid-19 cho tất cả người dân của TP bằng nguồn vốn ngân sách và nguồn vốn hợp pháp khác.

Chiều 2-2, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chủ trì cuộc họp của Thường trực Thành ủy, nghe báo cáo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.

toan bo nguoi dan Ha Noi duoc tiem vaccine mien phi

Báo cáo tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các lực lượng tuyến đầu, các sở, ngành, quận, huyện, thị xã nên Thành phố đang cơ bản kiểm soát được tình hình.

Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho rằng, một số nơi, cấp ủy, chính quyền triển khai chưa đủ nhanh, chưa đủ quyết liệt, cá biệt có nơi còn chủ quan, chưa nhận thức hết được sự nguy hiểm của chủng virus mới.

Đặc biệt, tâm lý một bộ phận người dân cũng chủ quan, không thực hiện nghiêm thông điệp 5K (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế) của Bộ Y tế.

Trước tình hình cấp bách về tình hình dịch bệnh, Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND TP và các ngành cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa, ưu tiên hàng đầu nhiệm vụ chống dịch bảo vệ sức khoẻ người dân.

Phấn đấu trước 23 tháng Chạp phải rà soát, xét nghiệm và có kết quả toàn bộ F1, kể cả người đi về từ vùng dịch, sớm mở rộng xét nghiệm các trường hợp F2 và Nội Bài”, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Về việc mua vaccine đề phòng dịch COVID-19, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết Thường trực Thành ủy sẽ báo cáo Ban thường vụ Thành ủy về việc tiêm vaccine cho toàn bộ dân thủ đô, ưu tiên cho những người có rủi ro cao bằng nguồn vốn ngân sách của TP và nguồn vốn hợp pháp khác.

vaccine chong covid 19

Vì vậy, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ yêu cầu toàn thành phố tiếp tục mục tiêu kép, quận huyện phát huy sáng kiến tiếp tục sản xuất kinh doanh, đảm bảo an toàn và đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân đón tết, tăng cường các hoạt động trực tuyến, cung ứng khẩu trang, y tế, xử lý nghiêm việc trục lợi y tế. Tăng cường theo các đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thành ủy.

Vì sức khoẻ người dân Thủ đô, tư lệnh các quận huyện chủ động, quyết chống dịch không phải chờ cấp trên” - Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Tổng hợp

Nông dân đứng trước nguy cơ trắng tay, TP. Hải Dương đã kêu "giải cứu" đào Tết

Tin phổ biến