Đời Sống

Nông dân đứng trước nguy cơ trắng tay, TP. Hải Dương đã kêu "giải cứu" đào Tết

Hạnh Quyên - 02/02/2021 17:53 GMT+7

Sau khi bùng phát dịch Covid-19 cùng lệnh phong tỏa, Hải Dương nằm trong tình thế “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Toàn bộ việc kinh doanh, buôn bán bị đình trệ. Nhiều nông dân trồng đào đứng trước nguy cơ mất trắng do thương lái hủy hợp đồng.

UBND TP. Hải Dương vừa có công văn số 281/UBND-KT kêu gọi người dân, doanh nghiệp và thương lái trên địa bàn tỉnh mua đào của địa phương để ủng hộ nông dân trong bối cảnh dịch Covid-19.

Theo đó, từ ngày 27/1, đại dịch COVID-19 bùng phát, tỉnh Hải Dương bị phong tỏa “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, nhiều thương lái ở tỉnh ngoài không thể vào thu mua đã dẫn đến tình trạng hủy bỏ giao dịch, đòi lại tiền đặt cọc...

dao tet

Hiện nay, TP. Hải Dương có khoảng 275 ha trồng đào tết, quất cảnh đang trong thời kỳ bán phục vụ dịp Tết Tân Sửu 2021.

Chỉ còn gần 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán nhưng hiện nay các hộ trồng đào mới bán được khoảng 10% tổng số cây hoa đào. Các hộ trồng đào đều đang sốt ruột, lo lắng vì nếu không bán được cây hoa đào năm nay thì ho sẽ trắng tay và có nguy cơ nợ ngân hàng.

Với phương châm "Người Hải Dương chơi hoa đào tết Hải Dương", UBND TP Hải Dương đề nghị các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, thương lái, người dân Hải Dương mua cây hoa đào tết nhằm chia sẻ bớt một phần khó khăn với các hộ nông dân trồng đào.

Tổng Hợp

Sau Quảng Ninh, Hải Dương cho học sinh, sinh viên nghỉ học, thực hiện dãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19

Tin phổ biến