Đời Sống

Đứng bét bảng B, truyền thông Trung Quốc dần mất niềm tin đội nhà có thể “hạ gục” tuyển Việt Nam

Hương Ly - 10/09/2021 11:09 GMT+7

“Tuyển Trung Quốc đừng mơ dự World Cup, hãy nghĩ tới ghi bàn vào lưới Việt Nam thôi”- phóng viên Yuan Ye của tờ Sina (Trung Quốc) chia sẻ.

Sau 2 lượt thi đấu tại vòng loại cuối World Cup 2022, tuyển Trung Quốc đang xếp cuối bảng B với 0 bàn thắng, 4 bàn thua. Trước mắt tuyển Trung Quốc vẫn còn 8 vòng đấu nữa để giành tấm vé dự World Cup 2022. Tuy nhiên, nhiều phóng viên, tờ báo Trung Quốc lại tỏ ra hoài nghi về khả năng chiến thắng của đội nhà.

tuyen-trung-quoc-dung-cuoi-bang-b
Màn trình diễn của thầy trò HLV Li Tie tại vòng loại cuối World Cup 2022 đem đến nhiều thất vọng

Phóng viên người Trung Quốc chia sẻ: "Các đối thủ của chúng tôi sở hữu trong đội hình rất nhiều cầu thủ chơi bóng tại châu Âu. Trong khi đó với tuyển Trung Quốc, Wu Lei là gương mặt duy nhất.

Sau khi xem 2 trận đầu tiên của tuyển Trung Quốc, tôi nghĩ chúng ta cần điều chỉnh mục tiêu. Chúng ta không mơ dự được World Cup đâu. Thay vào đó hãy nghĩ đến việc ghi được bàn thắng vào lưới Việt Nam trong trận cầu tới.

Ghi bàn vào lưới Việt Nam thực sự rất quan trọng. Nên nhớ rằng trong 2 trận mở màn vòng loại World Cup 2022, chúng ta còn chưa có nổi một cú sút trúng đích nào.

Có lẽ 3 điểm trước Việt Nam là điều không hề dễ dàng. Tuyển Trung Quốc chỉ cần ghi 1 bàn và giành về trận hòa trước thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tại vòng loại cuối World Cup 2022, đội bóng nào cũng muốn giành chiến thắng. Do vậy, rất khó để tuyển Trung Quốc có được 1 chiến thắng. Điều này càng có cơ sở khi nhìn vào màn trình diễn hiện tại của chúng ta".

>> Xem thêm: Việt Nam gặp Australia: "Điều chưa từng thấy" tại Việt Nam khiến HLV Australia bất ngờ

Ở một diễn biến khác, tờ Sohu (Trung Quốc) đã có bài viết đánh giá sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang Seo trước thềm diễn ra trận cầu ngày 7/10 sắp tới.

tuyen-viet-nam-gap-trung-quoc
Báo Trung Quốc đánh giá cao sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang Seo. Ảnh: VFF

Tờ báo Trung Quốc nhận xét: "Tuyển Việt Nam thực hiện tới 11 cú dứt điểm trong trận đấu này, trong đó có 2 pha trúng đích. Họ còn không được công nhận một quả 11m trong một tình huống gây tranh cãi.

Nhìn sang Trung Quốc, chúng ta chỉ có 7 cú dứt điểm khi đối đầu với Australia. Trong 7 cú sút đó, thậm chí không có tình huống nào bay trúng đích.

Hàng thủ Việt Nam thiếu vắng nhiều trụ cột, tuy nhiên họ vẫn phòng ngự chặt chẽ hơn Australia. Đội bóng này chỉ để Australia dứt điểm trúng đích 1 lần, trong khi con số tương tự mà chúng ta phải nhận là 9. Ngoài ra, những tình huống phản công của Việt Nam cũng chất lượng hơn".

Nếu trong trận cầu vào ngày 7/10, tuyển Việt Nam sẽ đón chào sự trở lại của Công Phượng và Duy Mạnh. Điều này thực sự gây bất lợi cho tuyển Trung Quốc: "Tuyển Việt Nam không mạnh trong những pha tranh chấp, tuy nhiên họ vẫn có thứ vũ khí riêng. Đội bóng này có những tình huống ban bật nhanh và sở hữu khả năng phản công tốc độ. Những điều này từng khiến hàng thủ Australia chao đảo.

Trong tháng Mười tới, nếu các cầu thủ hàng phòng ngự của Việt Nam kịp hồi phục chấn thương, cộng thêm sự trở lại của Công Phượng, đây chắc chắn sẽ là mối đe dọa lớn đối với tuyển Trung Quốc".

Tin phổ biến