Đời Sống

Đưa bạn của con về, người đàn ông bị bố bạn “đi đường quyền” vì nghi là bắt cóc

Hương Ly - 08/04/2022 14:07 GMT+7

Không nghe giải thích, người đàn ông khẳng định con trai mình bị “bắt cóc” và liên tục có hành động bạo lực.

Trong cuộc sống không thiếu những câu chuyện giúp đỡ, người tốt việc tốt. Nhưng không phải ai cũng được đền đáp xứng đáng mà phải đánh đổi bằng những cái giá đắt ngoài sức tưởng tượng.

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao chia sẻ đoạn clip có tiêu đề "Cháu bé nhờ chú đèo về, bố tưởng bắt cóc đuổi đánh túi bụi" khiến nhiều người không khỏi bất bình. Theo nội dung được chia sẻ, một người đàn ông được bạn của con trai nhờ đưa về nhà.

Tuy nhiên, khi đi được nửa đường thì bắt gặp bố của bé cũng đang trên đường đi đón. Người bố sau đó đã hiểu nhầm người đàn ông này có ý định bắt cóc con trai của mình nên đã hô hào mọi người đến đánh túi bụi.

Cụ thể: "Làm người tốt khó hơn làm người thông minh. Cháu bé học cùng con ông áo xanh này, cháu nhờ chở cháu về, trên đường về thì bố cháu bé nhìn thấy tưởng là bắt cóc, nên đã hô hào mọi người đến oánh túi bụi, dù anh áo xanh có nói là học cùng lớp với con ông í mà không ai nghe. Khổ ghê."

lai-con-cua-ban-ve-bi-hieu-lam-la-bat-coc

Trong clip, người đàn ông mặc áo trắng được cho là bố đẻ của cháu bé đang liên tục chửi bới, túm cổ người đàn ông bị nghi là kẻ bắt cóc. Một số người xung quanh gồm cả người thân khác của cháu bé cũng lao vào đánh người đàn ông áo xanh.

Mặc dù, người đàn ông áo xanh đã lên tiếng giải thích: “Nó là thằng bạn học cùng với thằng con nhà cháu” thế nhưng vẫn bị hành hung dã man. Thậm chí, ông bố kia còn đòi gọi công an đến giải quyết.

Mãi đến khi bé trai đứng ra giải thích rằng chính cậu bé nhờ người đàn ông áo xanh chở về thì ông bố kia mới dừng lại. Cuối cùng, ông bố nóng tính đã xin lỗi người đàn ông tốt bụng bị hiểu lầm là kẻ bắt cóc.

lai-con-cua-ban-ve-bi-nghi-la-bat-coc

Đoạn clip “làm ơn mắc oán” này sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm lớn. Hầu hết, mọi người đều bất bình cho nạn nhân làm “việc tốt” lại “phải tội”. Số khác thì tỏ ra đồng cảm khi bản thân cũng từng rơi vào tình huống bị hiểu nhầm như trên.

"Chưa hiểu gì, tự mình suy diễn rồi lao vào đánh người ta như đúng rồi vậy. Đúng là không dưng làm việc tốt còn phải vạ",  

"Mình cũng từng bị tương tự như vậy. Mình tặng 1 bé gái chai nước ngọt vì thấy bé đứng giữa trời nắng, mẹ bé liền lao vào quát mắng mình cho rằng mình định đánh thuốc mê, bắt cóc bé", 

"Ông bố hành hung kia cũng vì lo sợ thái quá. Đến khổ",...  

Tin phổ biến