Đời Sống

Đau lòng clip nam thanh niên chạy theo xe tang nhặt 20.000 đồng để có tiền mua bánh mì

Hương Ly - 06/09/2021 20:49 GMT+7

Giữa trời mưa to, nam thanh niên mặc áo sơ mi, chân đi dép tổ ong chạy theo xe tang để nhặt những tờ tiền lẻ còn vương vãi trên đường khiến nhiều người không khỏi đau lòng.

Đợt dịch thứ 4 tái bùng phát đã giáng đòn nặng nề vào nền kinh tế của đất nước khiến tỷ lệ thất nghiệp tăng cao, người dân gặp nhiều khó khăn trong việc trang trải cuộc sống.

Mới đây, cư dân mạng rần rần chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh một chàng trai đội mưa chạy theo xe tang để nhặt những tờ tiền lẻ vương vãi trên đường gây xúc động mạnh. Trong clip, một mạnh thường quân (cũng là chủ nhân đoạn clip) bắt gặp cảnh nam thanh niên cả người ướt sũng chạy theo xe tang nhặt tiền đã tiến đến hỏi chuyện: “Em ở đâu, bây giờ em đi đâu? Sao em đi lang thang ở đây”.

Lúc này, chàng trai chân đi dép tổ ong, mái tóc rối bời vì khói bụi lí nhí trả lời: “Dịch bệnh này không có tiền ăn uống, thuê trọ. Giờ họ đòi, em đành phải lang thang thôi".

Hóa ra, do ảnh hưởng dịch Covid-19 mà nhiều tháng nay nam thanh niên thất nghiệp, đã không có tiền ăn uống, đóng tiền trọ nên phải đi lang thang kiếm tạm bữa cơm qua ngày. Thấy xe tang đi qua, anh đã đuổi theo nhặt 20.000 đồng để mua bánh mì, ăn qua cơn đói.

thanh-nien-ngheo

>> Xem thêm: Bị trộm lấy xe máy, 2 anh em đi bộ 400km về quê tránh dịch và “cái kết đẹp” ở cuối hành trình

Khi biết chàng trai cùng quê Thái Bình với mình, người phụ nữ sau đó đã không ngần ngại mời anh lên chiếc ô tô đã đỗ sẵn phía trước. Tuy nhiên, trước tấm lòng tốt của mạnh thường quân, nam thanh niên ngờ vực hỏi: "Chị chở thì em biết chị chở em đi đâu?". 

Thấy chàng trai dè dặt, người phụ nữ khẳng định thêm để anh yên tâm: "Chị cho tiền, chị chở em về, em nhìn thấy xe cứu trợ chị đang đi chưa? Chị cũng quê Thái Bình, em có cần chị cho xem chứng minh thư không?".

thanh-nien-chay-theo-xe-tang-nhat-tien

Khi thanh niên vẫn còn đang đắn đo, người phụ nữ hào sảng đã mời anh về nhà trú ngụ, rồi tìm cách giúp đỡ anh qua những ngày tới. Chàng trai trẻ lúc này mới bẽn lẽn gật đầu rồi đồng ý theo lên xe chị.

Theo báo Pháp luật và Bạn đọc, đoạn clip trên do người phụ nữ có tên Cao Tuyết Phong đăng tải ngày 5/9 vừa qua. Chị là một trong số những mạnh thường quân tại Thái Bình, thường xuyên làm thiện nguyện, giúp đỡ bà con xa xứ gặp khó khăn trong mùa dịch.

Nhiều người sau khi xem được đoạn clip trên đã không khỏi nghẹn ngào, xót xa. Giữa thời điểm dịch bệnh, dù tất cả đều khó khăn nhưng chắc chắn một điều sẽ không một ai bị bỏ rơi.

Tin phổ biến