Đời Sống

Xúc động câu chuyện tài xế taxi giúp sản phụ “vượt cạn” thành công ngay trên xe giữa mùa dịch

Tường Vy - 11/08/2021 08:30 GMT+7

Thấy sản phụ được người nhà chở đi sinh con bằng xe máy trong trạng thái đau đớn, một tài xế taxi ở TP HCM đã cùng người nhà giúp sản phụ “vượt cạn” thành công ngay trên xe.

Khoảng 4h sáng ngày 10/8, lái xe Nguyễn Thanh Như Thảo của hãng taxi Mai Linh TP HCM đang trên đường đón khách ở Lãnh Binh Thăng, quận 11, TP HCM thì phát hiện người nhà chở một sản phụ đi sinh con bằng xe gắn máy. 

Lúc này, xe máy phải tấp vào lề gấp vì sản phụ có dấu hiệu sắp chuyển dạ. Thấy vậy, anh Thảo nhanh chóng dừng xe taxi, cùng gia đình bế sản phụ lên xe để đi đến bệnh viện.

Khi xe chạy được khoảng 2 phút thì sản phụ có dấu hiệu bị vỡ ối, tỏ ra đau đớn. Không chần chừ, anh Thảo và người nhà đã giúp thai phụ sinh bé gái thành công ngay trên xe. Sau đó, anh Thảo nhanh chóng đưa gia đình đến Bệnh viện Hùng Vương để chăm sóc y tế cho hai mẹ con. Được nhập viện kịp thời, hiện sức khỏe của hai mẹ con đều đã ổn định.

b1
Tài xế giúp sản phụ sinh con thành công ngay trên xe taxi. Ảnh: Tuổi trẻ

Giúp sản phụ sinh con xong, anh Thảo tiếp tục nhân tin báo từ tổng đài chở cấp cứu một người cao tuổi bị tiểu đường, cao huyết áp đến bệnh viện kịp thời để chăm sóc sức khỏe. Giữa thời điểm dịch Covid-19 đang căng thẳng như hiện nay, hành động đẹp của anh Thảo cần phải được lan tỏa và được nhiều người ghi nhận hơn nữa.

Lái xe Nguyễn Thanh Như Thảo đã gắn bó với nghề lái taxi hơn 6 năm. Anh đã nhiều lần được tuyên dương vì trả lại tài sản có giá trị cho khách hàng để quên trên xe. Trong tháng 3 và tháng 11/2020, anh đã trả lại 3 chiếc iPhone 11, 12 cho khách hàng.

>>> Tin nên đọc:

“Đối tượng” một ngày ra đường 8 bận nhưng công an “không dám” xử phạt mà chỉ lẳng lặng làm điều này

Người phụ nữ 3 lần không đeo khẩu trang, từng gây rối cửa hàng tiện lợi tiếp tục khẳng định “không có dịch” khi nhà bị phong tỏa

Thêm 14 ca mắc mới, Hà Nội có hơn 1.300 bệnh nhân Covid-19 chưa xác định nguồn lây

Tin phổ biến